Logistics giao dịch với tổ chức, kiểm soát, cung cấp, tối ưu hóa và bảo vệ các quy trình dọc theo chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng.
Một trong những nhiệm vụ chính của logistics là vận chuyển hàng hóa - từ nhà sản xuất đến khách hàng hoặc từ người bán đến khách hàng cuối cũng như vận chuyển nội bộ. Trong số các nhà cung cấp dịch vụ logistics nổi tiếng nhất ở Đức là Deutsche Post DHL, DPD, UPS, FedEx, Kuehne + Nagel và công ty con đường sắt của Schenker.
Trong nền kinh tế kỹ thuật số, thuật ngữ eLogistics đã được thiết lập, mô tả chuỗi cung ứng trong thương mại điện tử. Đặc biệt quan trọng ở đây là sự khắc phục của "dặm cuối cùng", tức là giao hàng trực tiếp của hàng hóa đặt hàng trực tuyến tại khách hàng. Do phần lớn thương mại điện tử ngày càng tăng trong giao dịch B2C, khối lượng giao hàng đang tăng lên từng năm. Thông qua các tùy chọn phân phối sáng tạo, các nhà bán lẻ trực tuyến đang cố gắng bắt kịp hoặc thậm chí tốt hơn doanh số bán hàng tại cửa hàng về mặt tốc độ và tiện lợi.
Các tùy chọn phân phối này bao gồm giao hàng vào ngày mong muốn hoặc cùng ngày (Giao hàng trong ngày) - hoặc thậm chí trong cửa sổ phân phối thậm chí còn hẹp hơn. Amazon đã cung cấp một giờ giao hàng ở các vùng khác nhau, làm cho thương mại điện tử thay thế ngay lập tức cho chi nhánh địa phương. Một mô hình khác, Nhấp và Thu thập, tập hợp thương mại điện tử và bán lẻ truyền thống: đơn đặt hàng của khách hàng trực tuyến và chọn hàng hóa đặt hàng tại chi nhánh mà họ chọn.
Trong nền kinh tế kỹ thuật số, thuật ngữ eLogistics đã được thiết lập, mô tả chuỗi cung ứng trong thương mại điện tử. Đặc biệt quan trọng ở đây là sự khắc phục của "dặm cuối cùng", tức là giao hàng trực tiếp của hàng hóa đặt hàng trực tuyến tại khách hàng. Do phần lớn thương mại điện tử ngày càng tăng trong giao dịch B2C, khối lượng giao hàng đang tăng lên từng năm. Thông qua các tùy chọn phân phối sáng tạo, các nhà bán lẻ trực tuyến đang cố gắng bắt kịp hoặc thậm chí tốt hơn doanh số bán hàng tại cửa hàng về mặt tốc độ và tiện lợi.
Các tùy chọn phân phối này bao gồm giao hàng vào ngày mong muốn hoặc cùng ngày (Giao hàng trong ngày) - hoặc thậm chí trong cửa sổ phân phối thậm chí còn hẹp hơn. Amazon đã cung cấp một giờ giao hàng ở các vùng khác nhau, làm cho thương mại điện tử thay thế ngay lập tức cho chi nhánh địa phương. Một mô hình khác, Nhấp và Thu thập, tập hợp thương mại điện tử và bán lẻ truyền thống: đơn đặt hàng của khách hàng trực tuyến và chọn hàng hóa đặt hàng tại chi nhánh mà họ chọn.
Tại đây bạn có thể tải xuống hướng dẫn doanh nghiệp miễn phí "Logistics 2017":
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét