Một lưu ý từ Robert Rose
Khi bạn Spielberg khán giả của bạn
Tuần trước Microsoft đã mua cộng đồng nhà phát triển GitHub với giá 7,5 tỷ USD. Đây là doanh thu định kỳ hàng năm 30x đáng kinh ngạc. Để đưa điều đó vào quan điểm, Microsoft đã trả doanh thu 7x cho LinkedIn.
Giống như việc mua lại LinkedIn, động thái này cho thấy giá trị chiến lược mà Microsoft đặt ra trên khả năng tiếp cận đối tượng có thể định địa chỉ.
GitHub là một cộng đồng lớn, dựa trên web của hầu hết các nhà phát triển phần mềm, người sử dụng nền tảng để lưu trữ, phiên bản, cộng tác và chia sẻ mã của họ.
Một trong những khách hàng công nghệ của tôi đang xem xét việc mua lại tiếp thị nội dung (nhỏ hơn nhiều). Khi chúng ta nói về việc mua lại GitHub, anh tự hỏi tại sao Microsoft lại đi theo một cộng đồng nơi mà rất nhiều thành viên (và) công khai thù địch với những gì mà Microsoft đại diện: nền tảng phần mềm công ty, nguyên khối và nổi tiếng. “Họ sẽ không đánh mất khán giả sao?” Anh hỏi.
"Họ sẽ mất một số," tôi nói với anh ta. Và một số nhà phát triển đã thông báo họ sẽ di chuyển lòng trung thành của họ ở nơi khác. “Nhưng đó không phải là những người họ đang theo đuổi,” tôi nói."Họ sẽ" Spielberg khán giả. "
Bạn thấy điều này xảy ra ở Hollywood mọi lúc: Một tài sản yêu thích, thích hợp được phát triển thành một ý tưởng chính thống. Khán giả cho cuốn sách, truyện tranh, hoặc chương trình truyền hình đó có một đam mê, gần như tôn giáo, gắn bó với câu chuyện - và họ rất hoài nghi về bất cứ ai đến để dịch nó thành một thứ khác.
Đạo diễn Steven Spielberg, tất nhiên, nổi tiếng vì đã dịch những câu chuyện cổ điển của giáo phái sang những bộ phim bom tấn chính thống. Sự thích ứng của ông về Hàm và Công viên kỷ Jura được xếp hạng trong số những bộ phim thành công nhất mọi thời đại. Nhưng các phiên bản của ông về Roald Dahl cổ điển được yêu thích The BFG và, gần đây, The Adventures of Tintin đã gặp gỡ với sự chế nhạo từ người hâm mộ và ngáp từ khán giả nói chung. Bất cứ khi nào Steven Spielberg được đề cập là giám đốc phụ trách dịch một bài hát yêu thích đến màn ảnh, các fanboys và fangirl của họ cuộn mắt tập thể của họ về câu chuyện yêu quý của họ thành “chủ đạo”.
Và, tất nhiên, đây là mục đích. Khi Spielberg dịch một cuốn sách như Ready Player One thành một bộ phim truyện, anh ấy không chỉ cố gắng làm hài lòng 300.000 người hâm mộ đã yêu cuốn sách này. Anh ấy đang cố gắng tiếp cận 50 triệu người chưa đọc cuốn sách nhưng sẽ xem phim.Cách tiếp cận này không chỉ giúp bộ phim, nó cũng giúp cuốn sách.
Microsoft sử dụng cùng một chiến lược với GitHub, và chúng ta có thể học hỏi từ nó như là các nhà tiếp thị nội dung. Nếu Microsoft có thể xây dựng trên sự thành công của GitHub, và nếu họ có thể lấy GitHub "chính thống" (hai lớn ifs), sau đó họ sẽ có một hit bona fide trên tay của họ.
Đó là bài học chúng ta có thể tiến lên.
Khi bạn đang xem xét phát triển chiến lược tiếp thị nội dung, hãy tự hỏi liệu bạn có thể Spielberg một đối tượng mới hay không. Cách tiếp cận đó mở mắt của khách hàng của tôi để có thể mua lại có thể đã được coi là quá thích hợp trước đây.
Những người trong chúng ta tìm cách mở rộng khán giả hiện tại có thể cân nhắc những rủi ro của việc mất một vài người chết trên đường để thu hút một lượng khán giả chính thống hơn. Chúng tôi có thể quyết định nó không đáng giá. Nhưng, chúng ta cũng có thể khám phá ra rằng nếu chúng ta làm tốt, chúng ta sẽ trên con đường phát triển một bộ phim bom tấn cỡ Spielberg.
Đó là câu chuyện của bạn. Hãy nói thật rõ.
Robert Rose Trưởng cố vấn chiến lược Content Marketing Institute
Bài viết này từ Robert chỉ có sẵn trong bản tin này cho bạn, người đăng ký bản tin. Nếu bạn có bạn bè sẽ thấy giá trị trong bản cập nhật hàng tuần của Robert, hãy yêu cầu họđăng ký .
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét