Cách sử dụng Google Analytics để đo lường và cải thiện tiếp thị nội dung của bạn
Google Analytics cung cấp các tính năng báo cáo đáng kinh ngạc hoàn toàn miễn phí.
Tôi biết Google Analytics không phải là công cụ dễ dàng nhất trên thế giới để điều hướng.
Tất cả các tùy chọn báo cáo nhanh chóng trở nên áp đảo.
Đừng lo lắng. Bạn không cần phải là chuyên gia để làm chủ Google Analytics.
Tôi sẽ chia sẻ thông tin chi tiết của tôi với bạn về cách công cụ này hoạt động.
Tôi sẽ giúp bạn trở thành đủ chuyên nghiệp để điều hướng tất cả các tính năng chính cho nhu cầu tiếp thị nội dung của bạn.
Mục tiêu của chúng tôi ở đây là làm chủ mà không có sự phức tạp.
Trước tiên, hãy thảo luận tại sao bạn nên dành thời gian để tìm hiểu và sử dụng Google Analytics để tiếp thị nội dung.
Google Analytics cung cấp các tính năng báo cáo đáng kinh ngạc hoàn toàn miễn phí.
Tôi biết Google Analytics không phải là công cụ dễ dàng nhất trên thế giới để điều hướng.
Tất cả các tùy chọn báo cáo nhanh chóng trở nên áp đảo.
Đừng lo lắng. Bạn không cần phải là chuyên gia để làm chủ Google Analytics.
Tôi sẽ chia sẻ thông tin chi tiết của tôi với bạn về cách công cụ này hoạt động.
Tôi sẽ giúp bạn trở thành đủ chuyên nghiệp để điều hướng tất cả các tính năng chính cho nhu cầu tiếp thị nội dung của bạn.
Mục tiêu của chúng tôi ở đây là làm chủ mà không có sự phức tạp.
Trước tiên, hãy thảo luận tại sao bạn nên dành thời gian để tìm hiểu và sử dụng Google Analytics để tiếp thị nội dung.
Tại sao Google Analytics lại quan trọng đối với tiếp thị nội dung?
Điểm dữ liệu là giúp hướng dẫn các quyết định của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị nội dung.
Google đã thu thập một lượng lớn dữ liệu về doanh nghiệp và khách hàng của bạn.
Và bằng cách đăng ký tài khoản Google Analytics miễn phí, bạn có thể biến dữ liệu phong phú đó thành thông tin có thể thực hiện được.
Điều này có thể cho bạn thấy chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào và bạn có thể cải thiện những lĩnh vực cụ thể nào.
Và nó có thể giúp bạn trả lời một số câu hỏi quan trọng sau đây:
- Các nỗ lực tiếp thị nội dung hiện tại của tôi có hiệu quả không?
- Một số chiến thắng nhanh cho tiếp thị nội dung mà tôi đã bỏ lỡ là gì?
- "Trang bị rò rỉ " của tôi ở đâu và làm cách nào để khắc phục chúng?
- Xu hướng của tôi trông như thế nào?
- Tôi có nhận được tốt hơn hoặc tệ hơn trong tiếp thị nội dung không?
- Loại nội dung nào hiệu quả nhất khi tạo lưu lượng truy cập? Điều gì về chuyển đổi khách hàng?
- Một số khoảng trống tiếp thị nội dung đáng giá mà tôi đã bỏ lỡ là gì?
Bạn càng có nhiều dữ liệu, trang bị tốt hơn bạn sẽ đưa ra quyết định về chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể của bạn cũng như chiến dịch tiếp theo của bạn.
Bạn có thể thấy nó là phương pháp rất có phương pháp sử dụng báo cáo và các phép đo thành công.
Điều này có nghĩa rằng khi bạn thử một cái gì đó mới, và nó không hoạt động như kế hoạch, nó dễ dàng hơn nhiều để tìm ra lý do tại sao.
Nó thoát khỏi sự cần thiết phải “đoán và kiểm tra”.
Bạn có thể phân tích chính xác nơi lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, khách truy cập của bạn như thế nào và cách họ tương tác với trang web của bạn.
Bạn có thể hiểu chính xác mức độ hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn và nếu họ đang cung cấp lợi tức đầu tư.
Bạn cũng có thể dễ dàng xác định các cách để cải thiện chiến lược của mình ngay cả khi bạn đã hoạt động tốt.
Luôn luôn có chỗ để cải thiện.
Vì vậy, hãy nói về cách chúng tôi lấy lượng dữ liệu khổng lồ này bên trong Google Analytics và biến nó thành thông tin có giá trị, có thể hành động.
Điểm dữ liệu là giúp hướng dẫn các quyết định của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị nội dung.
Google đã thu thập một lượng lớn dữ liệu về doanh nghiệp và khách hàng của bạn.
Và bằng cách đăng ký tài khoản Google Analytics miễn phí, bạn có thể biến dữ liệu phong phú đó thành thông tin có thể thực hiện được.
Điều này có thể cho bạn thấy chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào và bạn có thể cải thiện những lĩnh vực cụ thể nào.
Và nó có thể giúp bạn trả lời một số câu hỏi quan trọng sau đây:
- Các nỗ lực tiếp thị nội dung hiện tại của tôi có hiệu quả không?
- Một số chiến thắng nhanh cho tiếp thị nội dung mà tôi đã bỏ lỡ là gì?
- "Trang bị rò rỉ " của tôi ở đâu và làm cách nào để khắc phục chúng?
- Xu hướng của tôi trông như thế nào?
- Tôi có nhận được tốt hơn hoặc tệ hơn trong tiếp thị nội dung không?
- Loại nội dung nào hiệu quả nhất khi tạo lưu lượng truy cập? Điều gì về chuyển đổi khách hàng?
- Một số khoảng trống tiếp thị nội dung đáng giá mà tôi đã bỏ lỡ là gì?
Bạn càng có nhiều dữ liệu, trang bị tốt hơn bạn sẽ đưa ra quyết định về chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể của bạn cũng như chiến dịch tiếp theo của bạn.
Bạn có thể thấy nó là phương pháp rất có phương pháp sử dụng báo cáo và các phép đo thành công.
Điều này có nghĩa rằng khi bạn thử một cái gì đó mới, và nó không hoạt động như kế hoạch, nó dễ dàng hơn nhiều để tìm ra lý do tại sao.
Nó thoát khỏi sự cần thiết phải “đoán và kiểm tra”.
Bạn có thể phân tích chính xác nơi lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, khách truy cập của bạn như thế nào và cách họ tương tác với trang web của bạn.
Bạn có thể hiểu chính xác mức độ hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn và nếu họ đang cung cấp lợi tức đầu tư.
Bạn cũng có thể dễ dàng xác định các cách để cải thiện chiến lược của mình ngay cả khi bạn đã hoạt động tốt.
Luôn luôn có chỗ để cải thiện.
Vì vậy, hãy nói về cách chúng tôi lấy lượng dữ liệu khổng lồ này bên trong Google Analytics và biến nó thành thông tin có giá trị, có thể hành động.
Đảm bảo bạn đã thiết lập mục tiêu
Google Analytics cung cấp nhiều công cụ để theo dõi hiệu suất của doanh nghiệp bạn.
Tuy nhiên, để tận dụng tối đa chúng, bạn cần tùy chỉnh chúng cho doanh nghiệp của mình.
Đặt mục tiêu là một cách hoàn hảo để bắt đầu quy trình tùy chỉnh của bạn.
Có bốn loại mục tiêu khác nhau mà bạn có thể sử dụng để theo dõi kết quả tiếp thị nội dung của mình:
Nếu bạn không quen với cách thiết lập mục tiêu cho trang web của mình, Google Analytics sẽ hướng dẫn bạn qua nó .
Điều quan trọng là phải thiết lập mục tiêu để bạn có thể xem liệu nỗ lực của bạn có thực sự dẫn đến những gì quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn hay không.
Google Analytics cung cấp nhiều công cụ để theo dõi hiệu suất của doanh nghiệp bạn.
Tuy nhiên, để tận dụng tối đa chúng, bạn cần tùy chỉnh chúng cho doanh nghiệp của mình.
Đặt mục tiêu là một cách hoàn hảo để bắt đầu quy trình tùy chỉnh của bạn.
Có bốn loại mục tiêu khác nhau mà bạn có thể sử dụng để theo dõi kết quả tiếp thị nội dung của mình:
Nếu bạn không quen với cách thiết lập mục tiêu cho trang web của mình, Google Analytics sẽ hướng dẫn bạn qua nó .
Điều quan trọng là phải thiết lập mục tiêu để bạn có thể xem liệu nỗ lực của bạn có thực sự dẫn đến những gì quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn hay không.
1. Sử dụng truy vấn tìm kiếm trên trang web
Thật dễ dàng để một trang web nhanh chóng trở nên rất lớn.
Sau khi tất cả, một trang web thương mại điện tử có thể có hàng trăm trang sản phẩm.
Thêm blog vào đó và bạn có thể thấy một trang web có thể trở nên to lớn như thế nào.
Đó là rất nhiều nội dung!
Khi ai đó có nhiều thông tin trước mặt họ, họ sẽ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm nếu họ không truy cập trực tiếp từ Google?
Một trong những cách tốt nhất để giúp khách truy cập của bạn và giữ họ trên trang web của bạn là cung cấp thanh tìm kiếm.
Điều này không chỉ giúp khán giả của bạn mà còn cung cấp cho bạn dữ liệu có giá trị.
Với báo cáo này, bạn có thể dễ dàng xem lại từ khóa nào mọi người đang tìm kiếm trên trang web của bạn.
Sau đó, bạn có thể so sánh thông tin này với các từ khóa bạn đã nhắm mục tiêu.
Có thể bạn có nội dung liên quan mà bạn nên cập nhật để bao gồm từ khóa mới này.
Hoặc, có thể bạn sẽ khám phá ra một khoảng trống trong nội dung của bạn.
Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu nội dung bổ sung nào bạn có thể tạo để tăng mức độ tương tác và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Sau khi tất cả, bạn biết đối tượng mục tiêu của bạn đã tìm kiếm nó.
Một khả năng khác là bạn thấy lưu lượng truy cập cao đến một trang cụ thể trong tìm kiếm nội bộ của bạn.
Bạn có thể sử dụng kiến thức đó để thực hiện bất kỳ thao tác nào sau đây:
- Nhắm mục tiêu các trang đó bằng chiến dịch, đặc biệt nếu chúng cũng chuyển đổi tốt.
- Liên kết trang có lưu lượng truy cập cao với một số trang có hiệu suất thấp hơn để tăng lưu lượng truy cập của họ.
- Tái cơ cấu trang web của bạn để làm cho các trang này dễ tìm hơn. Ví dụ: bạn có thể biến chúng thành các bài đăng nổi bật .
Cách kiểm tra các tìm kiếm trên trang web
Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn. Ở phía bên trái trong báo cáo "Hành vi", chuyển đến "Tìm kiếm trang web" và sau đó nhấp vào "Cụm từ tìm kiếm".
Điều này sẽ hiển thị một trang tổng quan hiển thị cho bạn tất cả cụm từ tìm kiếm mà khách truy cập đã hoàn thành trên trang web của bạn.
Nó sẽ cung cấp thông tin về số lượng tìm kiếm duy nhất và tỷ lệ phần trăm thoát của bạn.
Tỷ lệ thoát cao có thể cho biết rằng nội dung hiện tại sắp tới cho cụm từ tìm kiếm đó không phải là những gì người dùng đang tìm kiếm.
Thật dễ dàng để một trang web nhanh chóng trở nên rất lớn.
Sau khi tất cả, một trang web thương mại điện tử có thể có hàng trăm trang sản phẩm.
Thêm blog vào đó và bạn có thể thấy một trang web có thể trở nên to lớn như thế nào.
Đó là rất nhiều nội dung!
Khi ai đó có nhiều thông tin trước mặt họ, họ sẽ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm nếu họ không truy cập trực tiếp từ Google?
Một trong những cách tốt nhất để giúp khách truy cập của bạn và giữ họ trên trang web của bạn là cung cấp thanh tìm kiếm.
Điều này không chỉ giúp khán giả của bạn mà còn cung cấp cho bạn dữ liệu có giá trị.
Với báo cáo này, bạn có thể dễ dàng xem lại từ khóa nào mọi người đang tìm kiếm trên trang web của bạn.
Sau đó, bạn có thể so sánh thông tin này với các từ khóa bạn đã nhắm mục tiêu.
Có thể bạn có nội dung liên quan mà bạn nên cập nhật để bao gồm từ khóa mới này.
Hoặc, có thể bạn sẽ khám phá ra một khoảng trống trong nội dung của bạn.
Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu nội dung bổ sung nào bạn có thể tạo để tăng mức độ tương tác và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Sau khi tất cả, bạn biết đối tượng mục tiêu của bạn đã tìm kiếm nó.
Một khả năng khác là bạn thấy lưu lượng truy cập cao đến một trang cụ thể trong tìm kiếm nội bộ của bạn.
Bạn có thể sử dụng kiến thức đó để thực hiện bất kỳ thao tác nào sau đây:
- Nhắm mục tiêu các trang đó bằng chiến dịch, đặc biệt nếu chúng cũng chuyển đổi tốt.
- Liên kết trang có lưu lượng truy cập cao với một số trang có hiệu suất thấp hơn để tăng lưu lượng truy cập của họ.
- Tái cơ cấu trang web của bạn để làm cho các trang này dễ tìm hơn. Ví dụ: bạn có thể biến chúng thành các bài đăng nổi bật .
Cách kiểm tra các tìm kiếm trên trang web
Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn. Ở phía bên trái trong báo cáo "Hành vi", chuyển đến "Tìm kiếm trang web" và sau đó nhấp vào "Cụm từ tìm kiếm".
Điều này sẽ hiển thị một trang tổng quan hiển thị cho bạn tất cả cụm từ tìm kiếm mà khách truy cập đã hoàn thành trên trang web của bạn.
Nó sẽ cung cấp thông tin về số lượng tìm kiếm duy nhất và tỷ lệ phần trăm thoát của bạn.
Tỷ lệ thoát cao có thể cho biết rằng nội dung hiện tại sắp tới cho cụm từ tìm kiếm đó không phải là những gì người dùng đang tìm kiếm.
2. Kiểm tra chiến lược di động của bạn
Mọi người đang sử dụng thiết bị di động của họ ngày càng nhiều hơn mỗi ngày.
Với ý nghĩ đó, bạn nên lập kế hoạch cho khách truy cập trên thiết bị di động của mình.
Nhưng bạn không thể chỉ thực hiện mà không kiểm tra xem nó có hoạt động hay không.
Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn và xem trong phần "Đối tượng" ở thanh bên bên trái. Tìm tab "Di động".
Mở rộng nó và chọn "Tổng quan".
Điều này sẽ cho phép bạn xem cách trang web của bạn hoạt động trên thiết bị di động.
Và nếu bạn đã thiết lập mục tiêu có liên quan đến lưu lượng truy cập trên thiết bị di động hoặc chuyển đổi trên thiết bị di động, bạn cũng có thể đưa mục tiêu đó vào báo cáo này.
Ở phía bên tay phải, chọn mục tiêu hoàn thành để Google Analytics hiển thị bên cạnh bảng phân tích hiệu suất trên thiết bị di động của bạn.
Sau đó, bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi và tổng số mục tiêu hoàn thành cho bất kỳ khoảng thời gian cụ thể nào.
Nếu phiên bản di động của trang web của bạn hoạt động kém so với phiên bản dành cho máy tính để bàn, điều đó có thể có nghĩa là trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Và vì Google đã bắt đầu lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, nếu trang web của bạn không hoạt động tốt trên thiết bị di động, hiệu quả của việc tiếp thị nội dung của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Đảm bảo bạn đi sâu vào báo cáo di động để xem lưu lượng truy cập và chuyển đổi trên các thiết bị di động.
Điều này sẽ cho bạn biết nếu bạn gặp sự cố trên thiết bị di động hoặc nếu trang web của bạn chỉ được tối ưu hóa kém cho một hệ điều hành.
Nếu đó là toàn bộ điện thoại di động, bạn sẽ cần tối ưu hóa trang web của mình cho tất cả các truy vấn và thiết bị di động .
Nếu, mặt khác, nó chỉ đơn giản là một hệ điều hành hoặc một phiên bản của một hệ điều hành, việc sửa chữa sẽ phụ thuộc vào sự phát triển trang web của bạn và các thay đổi hệ điều hành.
Mọi người đang sử dụng thiết bị di động của họ ngày càng nhiều hơn mỗi ngày.
Với ý nghĩ đó, bạn nên lập kế hoạch cho khách truy cập trên thiết bị di động của mình.
Nhưng bạn không thể chỉ thực hiện mà không kiểm tra xem nó có hoạt động hay không.
Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn và xem trong phần "Đối tượng" ở thanh bên bên trái. Tìm tab "Di động".
Mở rộng nó và chọn "Tổng quan".
Điều này sẽ cho phép bạn xem cách trang web của bạn hoạt động trên thiết bị di động.
Và nếu bạn đã thiết lập mục tiêu có liên quan đến lưu lượng truy cập trên thiết bị di động hoặc chuyển đổi trên thiết bị di động, bạn cũng có thể đưa mục tiêu đó vào báo cáo này.
Ở phía bên tay phải, chọn mục tiêu hoàn thành để Google Analytics hiển thị bên cạnh bảng phân tích hiệu suất trên thiết bị di động của bạn.
Sau đó, bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi và tổng số mục tiêu hoàn thành cho bất kỳ khoảng thời gian cụ thể nào.
Nếu phiên bản di động của trang web của bạn hoạt động kém so với phiên bản dành cho máy tính để bàn, điều đó có thể có nghĩa là trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Và vì Google đã bắt đầu lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, nếu trang web của bạn không hoạt động tốt trên thiết bị di động, hiệu quả của việc tiếp thị nội dung của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Đảm bảo bạn đi sâu vào báo cáo di động để xem lưu lượng truy cập và chuyển đổi trên các thiết bị di động.
Điều này sẽ cho bạn biết nếu bạn gặp sự cố trên thiết bị di động hoặc nếu trang web của bạn chỉ được tối ưu hóa kém cho một hệ điều hành.
Nếu đó là toàn bộ điện thoại di động, bạn sẽ cần tối ưu hóa trang web của mình cho tất cả các truy vấn và thiết bị di động .
Nếu, mặt khác, nó chỉ đơn giản là một hệ điều hành hoặc một phiên bản của một hệ điều hành, việc sửa chữa sẽ phụ thuộc vào sự phát triển trang web của bạn và các thay đổi hệ điều hành.
3. Tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn
Tiêu chuẩn lý tưởng hiện tại là ba giây cho thời gian tải trang tốc độ, nhưng hầu hết các trang web đều cao hơn mốc chín giây.
Điều này là quan trọng để nhận ra vì hai lý do:
- Tốc độ trực tiếp tác động đến tỷ lệ thoát của bạn, như có thể thấy trong hình trên.
- Google đã thông báo rằng tốc độ trang sẽ là yếu tố xếp hạng trong tìm kiếm trên thiết bị di động tính đến tháng 7 năm 2018.
Có một trang web chậm có thể giết chết cơ hội của bạn xếp hạng trong SERPs và tăng lưu lượng truy cập của bạn.
Nhưng trước khi bạn có thể cố gắng khắc phục vấn đề, trước tiên bạn cần có khả năng chẩn đoán nó.
Không phải mọi trang trên trang web của bạn sẽ tải cùng một lúc.
Sử dụng Google Analytics, bạn có thể xác định các trang cụ thể trên trang web cần cải thiện nhất.
Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và đạt được một số chiến thắng nhanh chóng bằng cách nhắm mục tiêu các trang hoạt động hiệu quả nhất, chậm nhất của bạn trước tiên.
Cách theo dõi tốc độ trang
Đăng nhập vào Google Analytics và bên dưới Tốc độ trang web, chọn Thời gian trang.
Báo cáo này nhanh chóng hiển thị cho bạn tất cả các trang của bạn trên trang web, được nhóm theo thời gian tải trang.
Sau đó, bạn có thể phân tích để xem các trang cụ thể trong mỗi nhóm.
Bạn muốn có thêm lời khuyên về cách cải thiện trang chậm?
Quay lại menu bên trái, cũng dưới Tốc độ trang web, là báo cáo Đề xuất tốc độ.
Điều này sẽ cung cấp cho bạn một số đề xuất cụ thể mà bạn có thể triển khai để cải thiện tốc độ của mình.
Google cũng cung cấp một công cụ khác, PageSpeed Insights , để được trợ giúp miễn phí hơn nữa trong việc tối ưu hóa tốc độ trang của bạn.
Tiêu chuẩn lý tưởng hiện tại là ba giây cho thời gian tải trang tốc độ, nhưng hầu hết các trang web đều cao hơn mốc chín giây.
Điều này là quan trọng để nhận ra vì hai lý do:
- Tốc độ trực tiếp tác động đến tỷ lệ thoát của bạn, như có thể thấy trong hình trên.
- Google đã thông báo rằng tốc độ trang sẽ là yếu tố xếp hạng trong tìm kiếm trên thiết bị di động tính đến tháng 7 năm 2018.
Có một trang web chậm có thể giết chết cơ hội của bạn xếp hạng trong SERPs và tăng lưu lượng truy cập của bạn.
Nhưng trước khi bạn có thể cố gắng khắc phục vấn đề, trước tiên bạn cần có khả năng chẩn đoán nó.
Không phải mọi trang trên trang web của bạn sẽ tải cùng một lúc.
Sử dụng Google Analytics, bạn có thể xác định các trang cụ thể trên trang web cần cải thiện nhất.
Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và đạt được một số chiến thắng nhanh chóng bằng cách nhắm mục tiêu các trang hoạt động hiệu quả nhất, chậm nhất của bạn trước tiên.
Cách theo dõi tốc độ trang
Đăng nhập vào Google Analytics và bên dưới Tốc độ trang web, chọn Thời gian trang.
Báo cáo này nhanh chóng hiển thị cho bạn tất cả các trang của bạn trên trang web, được nhóm theo thời gian tải trang.
Sau đó, bạn có thể phân tích để xem các trang cụ thể trong mỗi nhóm.
Bạn muốn có thêm lời khuyên về cách cải thiện trang chậm?
Quay lại menu bên trái, cũng dưới Tốc độ trang web, là báo cáo Đề xuất tốc độ.
Điều này sẽ cung cấp cho bạn một số đề xuất cụ thể mà bạn có thể triển khai để cải thiện tốc độ của mình.
Google cũng cung cấp một công cụ khác, PageSpeed Insights , để được trợ giúp miễn phí hơn nữa trong việc tối ưu hóa tốc độ trang của bạn.
4. Hiểu khách hàng của bạn
Tại sao?
Vâng, đó là một cách tuyệt vời để tăng doanh thu và lợi nhuận bằng cách khai thác trực tiếp vào mong muốn và nhu cầu của khách hàng của bạn.
Bạn có thể bắt đầu hiểu khách hàng của mình tốt hơn với báo cáo Sở thích của Google Analytics.
Cách xem báo cáo sở thích của bạn
Mở Google Analytics và kiểm tra trình đơn bên trái của bạn.
Trong phần Đối tượng, bạn sẽ tìm thấy báo cáo Danh mục sở thích.
Báo cáo này giúp bạn phân tích xu hướng người mua phổ biến.
Kiểm tra xem nhóm sở thích nào có lưu lượng truy cập cao và tỷ lệ thoát thấp hoặc chuyển đổi cao trên trang web của bạn.
Bạn có thể thấy rằng bạn thực sự làm việc tốt với một nhóm mà bạn không bao giờ mong đợi nhắm mục tiêu, chẳng hạn như Người yêu TV.
Kiến thức này có thể giúp với các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị nội dung trong tương lai.
Một báo cáo khác để giúp bạn hiểu cơ sở khách hàng của mình là báo cáo Dữ liệu đối tượng.
Cách xem báo cáo đối tượng
Lần này trong phần Đối tượng, bạn sẽ chọn Tổng quan thay vì Quan hệ.
Đây là một tổng quan rộng.
Nó không đi sâu vào một số lượng lớn về khách hàng của bạn, nhưng nó giúp nhắm mục tiêu một số lĩnh vực chung có thể được quan tâm, chẳng hạn như ngôn ngữ, thiết bị và vị trí.
Nếu hầu hết người dùng của bạn đến từ Hoa Kỳ hoặc thậm chí từ một số tiểu bang ở Hoa Kỳ, thông tin đó có thể rất hữu ích cho việc tiếp thị.
Bạn có thể phân tích thêm khách hàng của mình bằng cách thêm một số dữ liệu nhân khẩu học và sở thích bổ sung.
Nhân khẩu học cung cấp cho bạn thông tin khách hàng như độ tuổi và giới tính.
Sở thích là chính xác những gì họ âm thanh như thế nào. Báo cáo này cho bạn biết một số điều mà khách hàng của bạn thường quan tâm.
Tại sao?
Vâng, đó là một cách tuyệt vời để tăng doanh thu và lợi nhuận bằng cách khai thác trực tiếp vào mong muốn và nhu cầu của khách hàng của bạn.
Bạn có thể bắt đầu hiểu khách hàng của mình tốt hơn với báo cáo Sở thích của Google Analytics.
Cách xem báo cáo sở thích của bạn
Mở Google Analytics và kiểm tra trình đơn bên trái của bạn.
Trong phần Đối tượng, bạn sẽ tìm thấy báo cáo Danh mục sở thích.
Báo cáo này giúp bạn phân tích xu hướng người mua phổ biến.
Kiểm tra xem nhóm sở thích nào có lưu lượng truy cập cao và tỷ lệ thoát thấp hoặc chuyển đổi cao trên trang web của bạn.
Bạn có thể thấy rằng bạn thực sự làm việc tốt với một nhóm mà bạn không bao giờ mong đợi nhắm mục tiêu, chẳng hạn như Người yêu TV.
Kiến thức này có thể giúp với các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị nội dung trong tương lai.
Một báo cáo khác để giúp bạn hiểu cơ sở khách hàng của mình là báo cáo Dữ liệu đối tượng.
Cách xem báo cáo đối tượng
Lần này trong phần Đối tượng, bạn sẽ chọn Tổng quan thay vì Quan hệ.
Đây là một tổng quan rộng.
Nó không đi sâu vào một số lượng lớn về khách hàng của bạn, nhưng nó giúp nhắm mục tiêu một số lĩnh vực chung có thể được quan tâm, chẳng hạn như ngôn ngữ, thiết bị và vị trí.
Nếu hầu hết người dùng của bạn đến từ Hoa Kỳ hoặc thậm chí từ một số tiểu bang ở Hoa Kỳ, thông tin đó có thể rất hữu ích cho việc tiếp thị.
Bạn có thể phân tích thêm khách hàng của mình bằng cách thêm một số dữ liệu nhân khẩu học và sở thích bổ sung.
Nhân khẩu học cung cấp cho bạn thông tin khách hàng như độ tuổi và giới tính.
Sở thích là chính xác những gì họ âm thanh như thế nào. Báo cáo này cho bạn biết một số điều mà khách hàng của bạn thường quan tâm.
5. Tập trung vào ý định của người tìm kiếm
Mục đích của người tìm kiếm chỉ đơn giản là lý do tại sao một người nào đó thực hiện tìm kiếm.
- Mục đích điều hướng - khi người tìm kiếm đang tìm kiếm một trang web cụ thể như Facebook hoặc Amazon.
- Mục đích thông tin - khi người tìm kiếm đang tìm kiếm câu trả lời hoặc nghiên cứu một chủ đề cụ thể.
- Mục đích giao dịch - khi người tìm kiếm sẵn sàng và tìm cách có một giao dịch như "pizza Chicago tốt nhất gần tôi" hoặc "cách đăng ký chuyến bay Tây Nam."
Tất nhiên, điều này không bao gồm tất cả mọi thứ, và mọi người có thể cũng không gọn gàng chỉ rơi vào một thể loại.
Tuy nhiên, đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu hiểu được ai đang truy cập trang web của bạn và tại sao.
Bạn có thể bắt đầu hiểu mục đích lưu lượng truy cập của mình bằng cách xem báo cáo Tổng quan về chuyển đổi trong Google Analytics.
Cách kiểm tra tổng quan về chuyển đổi
Trong menu bên trái, trong phần Chuyển đổi, chọn Tổng quan.
Trong báo cáo này, bạn muốn tập trung vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Các kết quả khác có thể bị lệch bởi các chương trình khuyến mãi và các nỗ lực tiếp thị khác.
Nếu bạn nhấp vào từ “Tìm kiếm không phải trả tiền”, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ sung:
Bây giờ bạn có thể xem bảng phân tích theo từ khóa được tìm kiếm.
Nó cho bạn thấy một lượng lớn dữ liệu, bao gồm khối lượng cao nhất, tỷ lệ thoát và số trang trung bình mỗi phiên.
Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này trong chiến dịch tiếp thị nội dung tiếp theo của mình.
Ví dụ: bạn có nhận được nhiều lưu lượng truy cập cho các tìm kiếm mục đích thông tin nhưng không phải là ý định giao dịch không?
Điều này có thể có nghĩa là bạn cần phải tăng cường nỗ lực chuyển đổi và tiếp thị của mình đối với những người tìm kiếm dưới kênh.
Mục đích của người tìm kiếm chỉ đơn giản là lý do tại sao một người nào đó thực hiện tìm kiếm.
- Mục đích điều hướng - khi người tìm kiếm đang tìm kiếm một trang web cụ thể như Facebook hoặc Amazon.
- Mục đích thông tin - khi người tìm kiếm đang tìm kiếm câu trả lời hoặc nghiên cứu một chủ đề cụ thể.
- Mục đích giao dịch - khi người tìm kiếm sẵn sàng và tìm cách có một giao dịch như "pizza Chicago tốt nhất gần tôi" hoặc "cách đăng ký chuyến bay Tây Nam."
Tất nhiên, điều này không bao gồm tất cả mọi thứ, và mọi người có thể cũng không gọn gàng chỉ rơi vào một thể loại.
Tuy nhiên, đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu hiểu được ai đang truy cập trang web của bạn và tại sao.
Bạn có thể bắt đầu hiểu mục đích lưu lượng truy cập của mình bằng cách xem báo cáo Tổng quan về chuyển đổi trong Google Analytics.
Cách kiểm tra tổng quan về chuyển đổi
Trong menu bên trái, trong phần Chuyển đổi, chọn Tổng quan.
Trong báo cáo này, bạn muốn tập trung vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Các kết quả khác có thể bị lệch bởi các chương trình khuyến mãi và các nỗ lực tiếp thị khác.
Nếu bạn nhấp vào từ “Tìm kiếm không phải trả tiền”, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ sung:
Bây giờ bạn có thể xem bảng phân tích theo từ khóa được tìm kiếm.
Nó cho bạn thấy một lượng lớn dữ liệu, bao gồm khối lượng cao nhất, tỷ lệ thoát và số trang trung bình mỗi phiên.
Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này trong chiến dịch tiếp thị nội dung tiếp theo của mình.
Ví dụ: bạn có nhận được nhiều lưu lượng truy cập cho các tìm kiếm mục đích thông tin nhưng không phải là ý định giao dịch không?
Điều này có thể có nghĩa là bạn cần phải tăng cường nỗ lực chuyển đổi và tiếp thị của mình đối với những người tìm kiếm dưới kênh.
6. Trực quan hóa kênh lưu lượng truy cập của bạn
Bây giờ, nó giống như thế này:
Thêm vào những điều kỳ quặc của khách hàng cá nhân và cách người dùng có thể thoát khỏi kênh và điều đó trở nên phức tạp hơn.
Đây là lý do tại sao việc có thể hình dung kênh trang web thực sự của bạn có thể giúp bạn hiểu chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
Nó có thể giúp bạn hiểu trang nào tương ứng tốt với từng giai đoạn kênh. Nó cũng giúp xác định đường dẫn nào chuyển đổi tốt và đường dẫn nào cần làm việc.
Báo cáo Hình ảnh hóa kênh này nằm trong phần Chuyển đổi của Google Analytics.
Điều quan trọng cần lưu ý là báo cáo này chỉ hoạt động nếu bạn đã thiết lập một số mục tiêu chuyển đổi hoặc bán hàng trong Google Analytics.
Cách hiển thị kênh của bạn
Trong chuyển đổi, chọn Mục tiêu và sau đó là Hình ảnh hóa kênh để xem báo cáo.
Sau đó chọn mục tiêu chuyển đổi / bán hàng có liên quan của bạn ở đầu bảng:
Bây giờ báo cáo sẽ hiển thị cho bạn hình ảnh trực quan về kênh bán hàng trông như thế nào:
Như bạn có thể thấy trong ví dụ ở trên, nó sẽ hiển thị cho bạn các trang cụ thể mà Google Analytics tin rằng xếp hàng cho từng giai đoạn kênh dựa trên hoạt động của khách hàng.
Một cách khác để xem kênh của bạn là thông qua Phân đoạn tuần tự.
Cách sử dụng Phân đoạn tuần tự
Đây là loại phân đoạn nâng cao có thể được sử dụng để đo chuỗi hành động của người dùng.
Ví dụ: một chuỗi có thể được đặt trên trang blog, nhấp vào nút CTA trên trang đi tới trang liên hệ và sau đó gửi biểu mẫu chọn tham gia được yêu cầu.
Bạn có thể tạo phân đoạn để báo cáo giống như bạn tạo mục tiêu để đo lường.
Chuyển đến phần Quản trị:
Sau đó, ở phía ngoài cùng bên phải, dưới công cụ cá nhân, hãy chọn Phân đoạn:
Chọn Phân đoạn mới.
Sau đó chọn Trình tự trong Tùy chọn nâng cao.
Bây giờ bạn tạo các bước kênh hoặc hành động của khách hàng mà bạn muốn theo dõi bằng cách nhập đường dẫn.
Đây có thể hữu ích để giúp hiểu hành vi của người dùng đối với các trang khách hàng tiềm năng khác nhau.
Nó cũng có thể giúp xác định bài đăng trên blog của bạn dẫn đến nhiều chuyển đổi nhất.
Bây giờ, nó giống như thế này:
Thêm vào những điều kỳ quặc của khách hàng cá nhân và cách người dùng có thể thoát khỏi kênh và điều đó trở nên phức tạp hơn.
Đây là lý do tại sao việc có thể hình dung kênh trang web thực sự của bạn có thể giúp bạn hiểu chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
Nó có thể giúp bạn hiểu trang nào tương ứng tốt với từng giai đoạn kênh. Nó cũng giúp xác định đường dẫn nào chuyển đổi tốt và đường dẫn nào cần làm việc.
Báo cáo Hình ảnh hóa kênh này nằm trong phần Chuyển đổi của Google Analytics.
Điều quan trọng cần lưu ý là báo cáo này chỉ hoạt động nếu bạn đã thiết lập một số mục tiêu chuyển đổi hoặc bán hàng trong Google Analytics.
Cách hiển thị kênh của bạn
Trong chuyển đổi, chọn Mục tiêu và sau đó là Hình ảnh hóa kênh để xem báo cáo.
Sau đó chọn mục tiêu chuyển đổi / bán hàng có liên quan của bạn ở đầu bảng:
Bây giờ báo cáo sẽ hiển thị cho bạn hình ảnh trực quan về kênh bán hàng trông như thế nào:
Như bạn có thể thấy trong ví dụ ở trên, nó sẽ hiển thị cho bạn các trang cụ thể mà Google Analytics tin rằng xếp hàng cho từng giai đoạn kênh dựa trên hoạt động của khách hàng.
Một cách khác để xem kênh của bạn là thông qua Phân đoạn tuần tự.
Cách sử dụng Phân đoạn tuần tự
Đây là loại phân đoạn nâng cao có thể được sử dụng để đo chuỗi hành động của người dùng.
Ví dụ: một chuỗi có thể được đặt trên trang blog, nhấp vào nút CTA trên trang đi tới trang liên hệ và sau đó gửi biểu mẫu chọn tham gia được yêu cầu.
Bạn có thể tạo phân đoạn để báo cáo giống như bạn tạo mục tiêu để đo lường.
Chuyển đến phần Quản trị:
Sau đó, ở phía ngoài cùng bên phải, dưới công cụ cá nhân, hãy chọn Phân đoạn:
Chọn Phân đoạn mới.
Sau đó chọn Trình tự trong Tùy chọn nâng cao.
Bây giờ bạn tạo các bước kênh hoặc hành động của khách hàng mà bạn muốn theo dõi bằng cách nhập đường dẫn.
Đây có thể hữu ích để giúp hiểu hành vi của người dùng đối với các trang khách hàng tiềm năng khác nhau.
Nó cũng có thể giúp xác định bài đăng trên blog của bạn dẫn đến nhiều chuyển đổi nhất.
7. Tập trung vào các nguồn lưu lượng truy cập hiện tại của bạn
Có rất nhiều kênh lưu lượng truy cập có thể khác nhau trong những ngày này.
Công cụ tìm kiếm, quảng cáo PPC, truyền thông xã hội và tìm kiếm trực tiếp chỉ là một vài.
Lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu có thể ảnh hưởng đến cách họ đang tương tác với trang web và nội dung của bạn.
Bạn có thể sử dụng báo cáo Nguồn / Phương tiện của Google Analytics để xem bạn có bao nhiêu phiên của mỗi nguồn.
Nó cũng có thể cho bạn biết dữ liệu có giá trị như số lượng người dùng mới và tỷ lệ thoát.
Cách xem lưu lượng truy cập của bạn theo nguồn
Quay lại menu bên trái, trong phần Chuyển đổi, chuyển đến Tất cả lưu lượng truy cập và Nguồn / Phương tiện.
Bạn sẽ thấy báo cáo hiển thị cho bạn tóm tắt các tương tác theo nguồn.
Bạn cũng có thể thêm vào thứ nguyên phụ như hành vi Chuyển đổi để làm cho dữ liệu có ý nghĩa hơn.
Ví dụ: bạn có thể xem tất cả lưu lượng truy cập từ Google chỉ là không phải trả tiền (loại bỏ quảng cáo Google PPC).
Giờ đây, bạn có thể dễ dàng xem lưu lượng truy cập giới thiệu hoặc loại lưu lượng truy cập nào thúc đẩy lượt truy cập vào các trang đích cụ thể.
Điều này giúp bạn nhắm mục tiêu các nền tảng đang thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất đến trang web của bạn.
Có rất nhiều kênh lưu lượng truy cập có thể khác nhau trong những ngày này.
Công cụ tìm kiếm, quảng cáo PPC, truyền thông xã hội và tìm kiếm trực tiếp chỉ là một vài.
Lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu có thể ảnh hưởng đến cách họ đang tương tác với trang web và nội dung của bạn.
Bạn có thể sử dụng báo cáo Nguồn / Phương tiện của Google Analytics để xem bạn có bao nhiêu phiên của mỗi nguồn.
Nó cũng có thể cho bạn biết dữ liệu có giá trị như số lượng người dùng mới và tỷ lệ thoát.
Cách xem lưu lượng truy cập của bạn theo nguồn
Quay lại menu bên trái, trong phần Chuyển đổi, chuyển đến Tất cả lưu lượng truy cập và Nguồn / Phương tiện.
Bạn sẽ thấy báo cáo hiển thị cho bạn tóm tắt các tương tác theo nguồn.
Bạn cũng có thể thêm vào thứ nguyên phụ như hành vi Chuyển đổi để làm cho dữ liệu có ý nghĩa hơn.
Ví dụ: bạn có thể xem tất cả lưu lượng truy cập từ Google chỉ là không phải trả tiền (loại bỏ quảng cáo Google PPC).
Giờ đây, bạn có thể dễ dàng xem lưu lượng truy cập giới thiệu hoặc loại lưu lượng truy cập nào thúc đẩy lượt truy cập vào các trang đích cụ thể.
Điều này giúp bạn nhắm mục tiêu các nền tảng đang thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất đến trang web của bạn.
8. Xác định lưu lượng truy cập cao, trang tương tác thấp
Lưu lượng truy cập cao là một điều tốt, phải không?
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có rất nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của mình và sau đó chỉ cần rời khỏi một lần nữa?
Nó vẫn ổn chứ?
Lưu lượng truy cập mà không có sự tương tác hoặc chuyển đổi cuối cùng là vô ích.
Tuy nhiên, đừng lo lắng, nếu bạn đã đạt được thành công lưu lượng truy cập, thì bạn đã thắng một nửa trận chiến.
Xác định các trang có lưu lượng truy cập cao, mức độ tương tác thấp là một chiến thắng nhanh tiềm năng lớn để thúc đẩy chuyển đổi.
Có một số cách để thực hiện việc này, nhưng một cách tôi muốn sử dụng là tính năng so sánh trong Google Analytics.
Cách tìm các trang chuyển đổi, lưu lượng truy cập thấp
Chỉ cần đi đến Hành vi, sau đó Nội dung trang web và Trang đích ở menu bên trái.
Điều này sẽ hiển thị tất cả các trang mà mọi người truy cập trong trang web của bạn.
Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng so sánh ở phía bên phải của màn hình.
Bạn có thể chọn Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu nếu bạn có một bộ hoặc bạn có thể chọn Tỷ lệ thoát từ trình đơn thả xuống:
Điều này sẽ cho phép bạn so sánh chuyển đổi hoặc bị trả lại trên tất cả các trang.
Bạn có thể dễ dàng sắp xếp theo những người có số lượng phiên cao nhất để tìm lưu lượng truy cập cao, các trang có mức độ tương tác thấp, vì vậy bạn biết nơi cần tập trung nỗ lực của mình.
Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể thu hẹp kết quả của mình hơn nữa.
Ví dụ: bạn có thể giảm tìm kiếm để chỉ hiển thị các trang blog của mình.
Thật dễ dàng để thực hiện việc này bằng chức năng tìm kiếm trong báo cáo.
Lưu lượng truy cập cao là một điều tốt, phải không?
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có rất nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của mình và sau đó chỉ cần rời khỏi một lần nữa?
Nó vẫn ổn chứ?
Lưu lượng truy cập mà không có sự tương tác hoặc chuyển đổi cuối cùng là vô ích.
Tuy nhiên, đừng lo lắng, nếu bạn đã đạt được thành công lưu lượng truy cập, thì bạn đã thắng một nửa trận chiến.
Xác định các trang có lưu lượng truy cập cao, mức độ tương tác thấp là một chiến thắng nhanh tiềm năng lớn để thúc đẩy chuyển đổi.
Có một số cách để thực hiện việc này, nhưng một cách tôi muốn sử dụng là tính năng so sánh trong Google Analytics.
Cách tìm các trang chuyển đổi, lưu lượng truy cập thấp
Chỉ cần đi đến Hành vi, sau đó Nội dung trang web và Trang đích ở menu bên trái.
Điều này sẽ hiển thị tất cả các trang mà mọi người truy cập trong trang web của bạn.
Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng so sánh ở phía bên phải của màn hình.
Bạn có thể chọn Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu nếu bạn có một bộ hoặc bạn có thể chọn Tỷ lệ thoát từ trình đơn thả xuống:
Điều này sẽ cho phép bạn so sánh chuyển đổi hoặc bị trả lại trên tất cả các trang.
Bạn có thể dễ dàng sắp xếp theo những người có số lượng phiên cao nhất để tìm lưu lượng truy cập cao, các trang có mức độ tương tác thấp, vì vậy bạn biết nơi cần tập trung nỗ lực của mình.
Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể thu hẹp kết quả của mình hơn nữa.
Ví dụ: bạn có thể giảm tìm kiếm để chỉ hiển thị các trang blog của mình.
Thật dễ dàng để thực hiện việc này bằng chức năng tìm kiếm trong báo cáo.
9. Biết khi nào bạn nên xuất bản nội dung
Chính xác khi bạn xuất bản nội dung của mình quan trọng.
Đã có nhiều nghiên cứu được thực hiện vào ngày tốt nhất trong tuần và thời gian tốt nhất trong ngày, trên tất cả các nền tảng.
Nhưng chỉ vì một nghiên cứu cho biết đó là thời gian tốt nhất trung bình, không nhất thiết có nghĩa là đó là thời gian tốt nhất cho khán giả hoặc doanh nghiệp của bạn.
Rất may, Google Analytics có thể giúp trả lời câu hỏi này.
Đầu tiên, chúng cung cấp một bản đồ nhiệt đơn giản ngay trên trang chủ cho bạn.
Tùy chọn thứ hai là sử dụng báo cáo tùy chỉnh của Google Analytics để tạo báo cáo của riêng bạn. Lợi ích của tùy chọn này là nó cho phép bạn tùy chỉnh các biến.
Cách thiết lập điều này
Trước tiên, hãy chuyển đến phần báo cáo tùy chỉnh của Google Analytics và chọn báo cáo tùy chỉnh mới.
Chọn tùy chọn “bàn phẳng”.
Sau đó, thêm vào thứ nguyên "Ngày trong tuần" và "Giờ" và sau đó thêm bất kỳ số liệu có liên quan nào bạn muốn.
Ví dụ: bạn có thể muốn bao gồm khối lượng phiên.
Bạn cũng có thể thêm những thứ như Nguồn / Phương tiện để thu hẹp thành các phiên không phải trả tiền hoặc Loại thiết bị nếu bạn muốn tách riêng điện thoại di động khỏi máy tính để bàn.
Khi xuống, Lưu và xuất dữ liệu của bạn sang Excel.
Đảm bảo rằng bạn chọn “hiển thị hàng” ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.
Sau đó, trong Excel, bạn có thể sử dụng tùy chọn bảng tổng hợp để bắt đầu chuyển dữ liệu thành bản đồ nhiệt.
Làm cho các cột của bạn trở thành Ngày trong tuần, Hàng giờ của bạn. Sau đó, Giá trị của bạn sẽ là bất kỳ số liệu nào bạn đã chọn, chẳng hạn như Phiên.
Khi bạn có bảng tổng hợp, bạn có thể sử dụng một số định dạng màu có điều kiện để làm cho nó trông giống như bản đồ nhiệt.
Điều này cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng để xem khi nào khách truy cập của bạn đang xem trang web của bạn.
Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập lớn nhất trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều vào các ngày Thứ Ba và Thứ Năm, thì bạn nên nhắm mục tiêu xuất bản nội dung của mình vào những buổi sáng đó trước 10 giờ sáng.
Chính xác khi bạn xuất bản nội dung của mình quan trọng.
Đã có nhiều nghiên cứu được thực hiện vào ngày tốt nhất trong tuần và thời gian tốt nhất trong ngày, trên tất cả các nền tảng.
Nhưng chỉ vì một nghiên cứu cho biết đó là thời gian tốt nhất trung bình, không nhất thiết có nghĩa là đó là thời gian tốt nhất cho khán giả hoặc doanh nghiệp của bạn.
Rất may, Google Analytics có thể giúp trả lời câu hỏi này.
Đầu tiên, chúng cung cấp một bản đồ nhiệt đơn giản ngay trên trang chủ cho bạn.
Tùy chọn thứ hai là sử dụng báo cáo tùy chỉnh của Google Analytics để tạo báo cáo của riêng bạn. Lợi ích của tùy chọn này là nó cho phép bạn tùy chỉnh các biến.
Cách thiết lập điều này
Trước tiên, hãy chuyển đến phần báo cáo tùy chỉnh của Google Analytics và chọn báo cáo tùy chỉnh mới.
Chọn tùy chọn “bàn phẳng”.
Sau đó, thêm vào thứ nguyên "Ngày trong tuần" và "Giờ" và sau đó thêm bất kỳ số liệu có liên quan nào bạn muốn.
Ví dụ: bạn có thể muốn bao gồm khối lượng phiên.
Bạn cũng có thể thêm những thứ như Nguồn / Phương tiện để thu hẹp thành các phiên không phải trả tiền hoặc Loại thiết bị nếu bạn muốn tách riêng điện thoại di động khỏi máy tính để bàn.
Khi xuống, Lưu và xuất dữ liệu của bạn sang Excel.
Đảm bảo rằng bạn chọn “hiển thị hàng” ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.
Sau đó, trong Excel, bạn có thể sử dụng tùy chọn bảng tổng hợp để bắt đầu chuyển dữ liệu thành bản đồ nhiệt.
Làm cho các cột của bạn trở thành Ngày trong tuần, Hàng giờ của bạn. Sau đó, Giá trị của bạn sẽ là bất kỳ số liệu nào bạn đã chọn, chẳng hạn như Phiên.
Khi bạn có bảng tổng hợp, bạn có thể sử dụng một số định dạng màu có điều kiện để làm cho nó trông giống như bản đồ nhiệt.
Điều này cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng để xem khi nào khách truy cập của bạn đang xem trang web của bạn.
Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập lớn nhất trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều vào các ngày Thứ Ba và Thứ Năm, thì bạn nên nhắm mục tiêu xuất bản nội dung của mình vào những buổi sáng đó trước 10 giờ sáng.
10. Theo dõi ROI của bạn
Tôi đoán rằng bạn không chỉ làm nội dung tiếp thị cho những niềm vui của nó.
Điều đó có nghĩa là bạn có một mục tiêu trong tâm trí. Một cái gì đó bạn muốn để có được ra khỏi nỗ lực của bạn.
Vậy làm thế nào để bạn biết rằng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đang được đền đáp?
Google Analytics có thể giúp bạn theo dõi ROI của mình.
Nhớ lại lúc đầu, khi chúng tôi thiết lập mục tiêu?
Bây giờ là lúc để sử dụng chúng để giúp đo lường lợi tức đầu tư của bạn.
Cách đo lường ROI của bạn
Trước tiên, bạn muốn kiểm tra con đường mục tiêu đảo ngược của bạn.
Bạn có thể muốn thêm bộ lọc bổ sung, chẳng hạn như “/ blog” để thu hẹp bộ lọc xuống chỉ các bài đăng trên blog.
Sau đó, bạn có thể sắp xếp theo Số lần mục tiêu hoàn thành.
Giờ đây, bạn có thể xem bài đăng trên blog nào dẫn đến nhiều chuyển đổi nhất.
Bạn cần tải xuống dữ liệu này vào Excel hoặc dưới dạng tệp .CSV.
Tiếp theo, tải xuống dữ liệu số lần xem trang của bạn để xác định tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Bạn có thể có được điều này bằng cách vào Content, Site Content, và sau đó All Pages.
Nếu bạn đã lọc Mục tiêu của mình, bạn cần phải lọc dữ liệu này theo cùng một cách.
Ví dụ: lọc với “/ blog” để chỉ nhận các bài đăng trên blog.
Một lần nữa, bạn cần tải xuống dữ liệu dưới dạng bảng tính.
Sau đó sao chép và dán nó vào một cột mới trong bảng tính đầu tiên của bạn.
Bây giờ bạn có thể nhận được tỷ lệ chuyển đổi của mình bằng cách chia dữ liệu trong cột "chuyển đổi" (Col B) theo số trong cột "số lần xem trang duy nhất" (Col C).
Kết quả bây giờ là tỷ lệ chuyển đổi của bạn trên mỗi trang hoặc bài đăng trên blog.
Nó sẽ giống như thế này:
Bạn có thể dễ dàng xem bài đăng nào đang hoạt động tốt và bài đăng nào không.
Điều này có thể giúp bạn khám phá chủ đề nào đang thịnh hành hoặc trang nào có vẻ được tối ưu hóa tốt hơn cho chuyển đổi.
Tất nhiên, để mang lại ROI của bạn, bạn cần phải tính đến tiền.
Ví dụ: bạn cần bao gồm số tiền bạn đã đầu tư vào mỗi bài đăng và số tiền mà mỗi chuyển đổi đều đáng giá.
Có thể hiểu được, đây là nơi nó trở nên phức tạp hơn.
Một cách để theo dõi đô la chuyển đổi là đặt các thẻ trên khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên các bài đăng mà họ đến.
Chúng cho phép bạn tự động gắn thẻ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào đi qua một biểu mẫu nhất định.
Chỉ cần tạo các biểu mẫu hơi khác trên các trang của bạn.
Bằng cách đó, nếu một biểu mẫu được đính kèm vào một bài đăng trên blog, bạn biết rằng mọi khách hàng tiềm năng có thẻ đó đến từ bài đăng trên blog đó.
Tất cả những gì bạn cần làm là tích hợp chúng với nền tảng tiếp thị email và Analytics của bạn.
Một lần nữa, hầu hết các nền tảng đều có các tính năng này được tích hợp sẵn, nhưng bạn cũng có thể xây dựng các tích hợp của riêng bạn với Zapier .
Bây giờ, bạn có khả năng hiển thị đầy đủ về ROI tiếp thị nội dung của bạn và có thể hiểu chính xác bài đăng nào đáng được trả tiền để quảng cáo và bài đăng nào cần phải được làm mới hoặc tối ưu hóa.
Tôi đoán rằng bạn không chỉ làm nội dung tiếp thị cho những niềm vui của nó.
Điều đó có nghĩa là bạn có một mục tiêu trong tâm trí. Một cái gì đó bạn muốn để có được ra khỏi nỗ lực của bạn.
Vậy làm thế nào để bạn biết rằng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đang được đền đáp?
Google Analytics có thể giúp bạn theo dõi ROI của mình.
Nhớ lại lúc đầu, khi chúng tôi thiết lập mục tiêu?
Bây giờ là lúc để sử dụng chúng để giúp đo lường lợi tức đầu tư của bạn.
Cách đo lường ROI của bạn
Trước tiên, bạn muốn kiểm tra con đường mục tiêu đảo ngược của bạn.
Bạn có thể muốn thêm bộ lọc bổ sung, chẳng hạn như “/ blog” để thu hẹp bộ lọc xuống chỉ các bài đăng trên blog.
Sau đó, bạn có thể sắp xếp theo Số lần mục tiêu hoàn thành.
Giờ đây, bạn có thể xem bài đăng trên blog nào dẫn đến nhiều chuyển đổi nhất.
Bạn cần tải xuống dữ liệu này vào Excel hoặc dưới dạng tệp .CSV.
Tiếp theo, tải xuống dữ liệu số lần xem trang của bạn để xác định tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Bạn có thể có được điều này bằng cách vào Content, Site Content, và sau đó All Pages.
Nếu bạn đã lọc Mục tiêu của mình, bạn cần phải lọc dữ liệu này theo cùng một cách.
Ví dụ: lọc với “/ blog” để chỉ nhận các bài đăng trên blog.
Một lần nữa, bạn cần tải xuống dữ liệu dưới dạng bảng tính.
Sau đó sao chép và dán nó vào một cột mới trong bảng tính đầu tiên của bạn.
Bây giờ bạn có thể nhận được tỷ lệ chuyển đổi của mình bằng cách chia dữ liệu trong cột "chuyển đổi" (Col B) theo số trong cột "số lần xem trang duy nhất" (Col C).
Kết quả bây giờ là tỷ lệ chuyển đổi của bạn trên mỗi trang hoặc bài đăng trên blog.
Nó sẽ giống như thế này:
Bạn có thể dễ dàng xem bài đăng nào đang hoạt động tốt và bài đăng nào không.
Điều này có thể giúp bạn khám phá chủ đề nào đang thịnh hành hoặc trang nào có vẻ được tối ưu hóa tốt hơn cho chuyển đổi.
Tất nhiên, để mang lại ROI của bạn, bạn cần phải tính đến tiền.
Ví dụ: bạn cần bao gồm số tiền bạn đã đầu tư vào mỗi bài đăng và số tiền mà mỗi chuyển đổi đều đáng giá.
Có thể hiểu được, đây là nơi nó trở nên phức tạp hơn.
Một cách để theo dõi đô la chuyển đổi là đặt các thẻ trên khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên các bài đăng mà họ đến.
Chúng cho phép bạn tự động gắn thẻ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào đi qua một biểu mẫu nhất định.
Chỉ cần tạo các biểu mẫu hơi khác trên các trang của bạn.
Bằng cách đó, nếu một biểu mẫu được đính kèm vào một bài đăng trên blog, bạn biết rằng mọi khách hàng tiềm năng có thẻ đó đến từ bài đăng trên blog đó.
Tất cả những gì bạn cần làm là tích hợp chúng với nền tảng tiếp thị email và Analytics của bạn.
Một lần nữa, hầu hết các nền tảng đều có các tính năng này được tích hợp sẵn, nhưng bạn cũng có thể xây dựng các tích hợp của riêng bạn với Zapier .
Bây giờ, bạn có khả năng hiển thị đầy đủ về ROI tiếp thị nội dung của bạn và có thể hiểu chính xác bài đăng nào đáng được trả tiền để quảng cáo và bài đăng nào cần phải được làm mới hoặc tối ưu hóa.
Phần kết luận
Google Analytics chứa lượng dữ liệu khổng lồ về trang web của bạn.
Google đã thực hiện tất cả công việc để thu thập và cập nhật liên tục. Và tất cả đều ở đó, miễn phí cho bạn sử dụng.
Điều quan trọng là phải tận dụng những gì Google Analytics cung cấp.
Nếu bạn không đo lường chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, bạn sẽ có một thời gian rất khó khăn biết những gì đang và không hoạt động.
Trước tiên, để tận dụng tối đa Google Analytics, hãy đảm bảo bạn dành thời gian để thiết lập một số mục tiêu cho trang web của mình để bạn có thể theo dõi những điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình.
Sau đó, bạn có thể sử dụng mười tùy chọn báo cáo này để đo lường chiến lược của bạn đang hoạt động tốt như thế nào và xác định các cách để làm cho nó tốt hơn nữa.
Bạn có thể sử dụng các báo cáo như truy vấn tại chỗ, báo cáo khách hàng, mục đích của người tìm kiếm và báo cáo lưu lượng truy cập để làm quen với khách hàng của mình tốt hơn.
Bạn cũng có thể sử dụng các báo cáo như kiểm tra tốc độ di động và tốc độ, thời gian xuất bản và ROI để hiểu cách tối ưu hóa chiến lược nội dung của mình.
Báo cáo Google Analytics yêu thích của bạn cho việc theo dõi nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn là gì?
Google Analytics chứa lượng dữ liệu khổng lồ về trang web của bạn.
Google đã thực hiện tất cả công việc để thu thập và cập nhật liên tục. Và tất cả đều ở đó, miễn phí cho bạn sử dụng.
Điều quan trọng là phải tận dụng những gì Google Analytics cung cấp.
Nếu bạn không đo lường chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, bạn sẽ có một thời gian rất khó khăn biết những gì đang và không hoạt động.
Trước tiên, để tận dụng tối đa Google Analytics, hãy đảm bảo bạn dành thời gian để thiết lập một số mục tiêu cho trang web của mình để bạn có thể theo dõi những điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình.
Sau đó, bạn có thể sử dụng mười tùy chọn báo cáo này để đo lường chiến lược của bạn đang hoạt động tốt như thế nào và xác định các cách để làm cho nó tốt hơn nữa.
Bạn có thể sử dụng các báo cáo như truy vấn tại chỗ, báo cáo khách hàng, mục đích của người tìm kiếm và báo cáo lưu lượng truy cập để làm quen với khách hàng của mình tốt hơn.
Bạn cũng có thể sử dụng các báo cáo như kiểm tra tốc độ di động và tốc độ, thời gian xuất bản và ROI để hiểu cách tối ưu hóa chiến lược nội dung của mình.
Báo cáo Google Analytics yêu thích của bạn cho việc theo dõi nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn là gì?
bài viết thực sự tốt đẹp
cảm ơn.