TÓM TẮT SÁCH CRUSH IT (KIẾM TIỀN TỪ ĐAM MÊ) GARY VAYNERCHUK - #Dr.NguyenTrungBank #TrithuctreGroup

#Dr.NguyenTrungBank  #TrithuctreGroup

#Dr.NguyenTrung Hỗ trợ hệ thống tiếp thị Banks và Lands Toàn Cầu - Kết Nối Email:Email của anh: trung.nt.hcm@trithuctrejsc.com ok để anh thông báo gửi cho các đối tác gửi thông tin qua email mới:marketing@trithuctrejsc.com Cùng Phát Triển Thịnh Vượng

TRITHUCTREGROUP - VAYTINCHAPBANKS.COM

Hot USAorder

Post Top Ad

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

TÓM TẮT SÁCH CRUSH IT (KIẾM TIỀN TỪ ĐAM MÊ) GARY VAYNERCHUK


Bạn có một sở thích mà bạn muốn bạn có thể làm cả ngày? Một niềm đam mê khiến bạn không thể ngủ suốt cả đêm? Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để bạn vừa có thể vừa thực hiện niềm đam mê ấy, vừa kiếm sống bằng cách làm điều bạn thích. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp để bạn kiếm tiền từ niềm đam mê của mình. Tác giả Gary Vaynerchuk sẽ cho bạn thấy làm thế nào để tận dụng sức mạnh của Internet để làm những điều ấy trong cuốn sách nổi tiếng của mình: Crush it.
(Tạm dịch: Kiếm tiền từ đam mê).

ĐAM MÊ LÀ TẤT CẢ

      Nguyên tắc vàng cho thành công:
1) Yêu gia đình của bạn.
2) Làm việc cật lực, chăm chỉ.
3) Sống theo niềm đam mê.
      “Tôi đo lường sự thành công qua mức độ hạnh phúc của tôi, không phải việc kinh doanh của tôi lớn như thế nào, cũng không phải số tiền tôi kiếm được là bao nhiêu”
      Nếu bạn sống và thở với việc kinh doanh và thương hiệu cá nhân của mình, bạn phải làm điều mà mình yêu thích. Đây là điều khiến bạn đặc biệt, tách bạn so với phần còn lại, và khiến bạn có thể nhảy ra khỏi giường mỗi ngày.

THÀNH CÔNG NẰM TRONG ADN CỦA BẠN

      “Internet có thể giúp bất kỳ ai sống thành thực với bản thân và kiếm được rất nhiều tiền bằng cách chuyển niềm đam mê của họ sang thương hiệu cá nhân của họ”
      “Kể chuyện là một trong những kỹ năng bị đánh giá thấp nhất trong kinh doanh”

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CỦA BẠN

      “Xây dựng thương hiệu cá nhân là chìa khóa để kiếm tiền từ niềm đam mê của bạn trên Internet”
      Khi bạn bán một sản phẩm/dịch vụ/nội dung cho một ai đó, chính thương hiệu cá nhân và uy tín của bạn là thứ phân biệt bạn với những người khác và giữ chân khách hàng đến với bạn.
      Hãy luôn xây dựng sự chính trực trong nội dung của bạn.
      Tính cách của bạn sẽ quyết định xem bạn nên sử dụng những kênh thông tin nào bạn nên sử dụng. Ví dụ, nếu bạn là một người cởi mở và hướng ngoại, bạn nên sử dụng video hay audio. Còn nếu bạn là người hướng nội hay thiếu tự tin, thì có thể viết là kênh thích hợp nhất.
      Hãy tóm tắt thương hiệu cá nhân của bạn trong chỉ một câu. Bạn sẽ khác biệt với người khác như thế nào?

TẠO RA NỘI DUNG TUYỆT VỜI

      “Nếu bạn lo lắng thông điệp của bạn sẽ không thu hút được sự chú ý vì bị chìm trong vô số các thông tin lộn xộn trên Internet, đừng quá lo lắng, chính chất lượng của thông điệp sẽ thu hút được người xem”.
      “Khi bạn nói về một thứ mà bạn đam mê, bạn sẽ trở nên hào hứng, thoải mái và dễ dàng hơn nhiều. Thậm chí bạn còn không cần đến kịch bản” – Simon Sinek.
      “Để kiếm tiền bằng thương hiệu cá nhân của bạn qua các phương tiện marketing trên Internet, hai thứ quan trọng nhất chính là: chất lượng nội dung và chất lượng sản phẩm”
      “Nội dung/thông điệp tuyệt vời chính là sản phẩm mà bạn sẽ phải tạo nên để thu hút sự chú ý của mọi người qua các phương tiện truyền thông. Điều này được tạo nên từ niềm đam mê, chuyên môn và sự thấu hiểu. Vì vậy hãy đảm bảo là bạn có thể nói về thông điệp/sản phẩm của mình không giống với bất kỳ ai khác.” Nếu bạn có thể nói mãi mãi về sản phẩm của mình, tức là bạn đã có một sản phẩm đúng và chất lượng, không cần biết sản phẩm đó là gì.
      Những câu chuyện là một cách tuyệt vời cho những thông điệp và sản phẩm của bạn.
      Hãy hỏi bản thân bạn rằng: “Liệu marketing/ công nghệ/ thể thao,v.v.. chính là niềm đam mê của mình?”, và “Liệu mình có thể trở thành blogger hay nhất viết về lĩnh vực này không?”. Câu trả lời của cả hai câu hỏi trên nên đều là “Có”.
      “Bạn có thể kiếm tiền từ niềm đam mê của mình, nhưng mức độ kiếm tiền phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn, và phụ thuộc vào liệu bạn có tạo sự khác biệt so với những người khác ở trong lĩnh vực của mình hay không”.
      “Hãy hiểu rõ bản thân. Chọn đúng phương tiện truyền thông, đúng chủ đề, tạo nên những nội dung tuyệt vời, và bạn vừa có thể kiếm rất nhiều tiền và cũng rất hạnh phúc”.


HÃY GIỮ TÍNH TRUNG THỰC CỦA THÔNG ĐIỆP CỦA BẠN

      CHÍNH TRỰC: “Hãy luôn chính trực và trung thực. Hãy đảm bảo rằng mọi quyết định của bạn với thông điệp và việc kinh doanh của bạn luôn bắt nguồn từ sự thành thực với bản thân mình”.
      CHĂM CHỈ: “Tôi đã nhắc đi nhắc lại rằng nếu bạn có thể sống với niềm đam mê và sử dụng các công cụ truyền thông, mạng xã hội đến mức tối đa, tiền sẽ tự nhiên đến với bạn”. Tuy nhiên có một ngoại lệ. Một người nào đó với niềm đam mê, tài năng ít hơn, nội dung nghèo nàn hơn bạn vẫn có thể đánh bại bạn, nếu người đó chịu khó làm việc chăm chỉ hơn bạn. Vì vậy, hãy làm việc cần cù và chăm chỉ.
      KIÊN TRÌ:  Xây dựng thương hiệu cá nhân, việc kinh doanh đến thành công không diễn ra một sớm một chiều, nó cần có thời gian.
      Bạn phải sống với niềm đam mê của mình. Hãy nghĩ việc xây dựng kinh doanh và thương hiệu cá nhân của bạn như một cuộc đua marathon đường dài, chứ không phải một cuộc đua nước rút. Bạn cần phải làm thứ mà mình yêu thích, vì thứ đó sẽ giúp bạn luôn có động lực trên đoạn đường dài. Và thậm chí nếu như bạn thất bại, bạn cũng sẽ không hối hận vì bạn đã làm thứ mà mình thực sự yêu thích.



HÃY TẠO RA MỘT CỘNG ĐỒNG CỦA RIÊNG BẠN

      “Tạo ra một cộng đồng của riêng bạn, đó là nơi quyết định mức độ thành công của bạn”.
      “Hãy bình luận (comment) khi người khác trả lời bạn. Bình luận ở những trang blog khác và giữ cho cuộc đối thoại liên tục. Hãy liên kết với blog/thông điệp/nội dung của riêng bạn”.
      “Không phải là số lượng, mà chất lượng của những cuộc đối thoại và cộng đồng mới là điều quan trọng nhất”.
      “Không gì trong đời diễn ra đúng theo điều bạn nghĩ, dù bạn có lên một kế hoạch rất kỹ lưỡng cho những mục tiêu và giấc mơ của mình. Vì thế, bạn phải có khả năng phản ứng và điều chỉnh khi bối cảnh bắt đầu có những thay đổi”.

TẠO RA NHỮNG ĐIỀU Ý NGHĨA THÌ TỐT HƠN LÀ KIẾM THẬT NHIỀU TIỀN

      “Đây là cách mà tôi đưa ra quyết định dựa trên việc tạo ra điều ý nghĩa hay kiếm thật nhiều tiền. Liệu việc kinh doanh này có đem lại cho tôi nhiều tiền không? Có. Tốt. Liệu tôi có tự hào với cách mà tôi kiếm được số tiền ấy không?Có. Tuyệt, hãy làm thôi. Còn nếu câu trả lời là không, tôi sẽ không làm. Việc tạo nên những điều ý nghĩa luôn thắng”. Hãy đi theo tiếng gọi của đam mê, chứ không phải tiếng gọi của tiền bạc.
      Bây giờ bạn đã được mọi người chú ý đến, bạn phải rất cẩn thận với cách mà bạn thể hiện bản thân và tương tác với mọi người. Internet không phải là một nơi dễ tính, bạn sẽ khó có cơ hội lấy lại uy tín nếu đánh mất nó trên Internet.
      Hãy suy nghĩ thật kỹ trước những quyết định của bạn. Hãy luôn giữ cho mình một tầm nhìn dài hạn.

20 BƯỚC CỤ THỂ ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

  1. Xác định niềm đam mê của bạn
  2. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể viết ít nhất là 50 bài viết về chủ đề của bạn
  3. Trả lời những câu hỏi sau: 1) Tôi có chắc chắn về niềm đam mê của mình không ? 2)Tôi có thể nói về nó hay hơn bất kỳ một ai khác không ?
  4. Đặt tên cho thương hiệu cá nhân của bạn. Bạn không nhất thiết phải nhắc đến nó trong mọi thông điệp của bạn, nhưng bạn cần có một ý tưởng rõ ràng về nó.
  5. Mua tên miền cho website/blog của bạn. Nếu có thể thì chọn các tên miền phổ biến như .com, .org,v.v.
  6. Chọn cách thức thể hiện thông điệp của bạn: có thể là video, audio hay các bài viết, hoặc có thể kết hợp chúng với nhau.
  7. Tạo một tài khoản WordPress hay Tumblr.
  8. Thuê một nhà thiết kế.
  9. Hãy bao gồm đường link đến facebook của bạn, chức năng chia sẻ, chức năng theo dõi, và một chức năng để mời người khác tham gia việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên blog của bạn.
  10. Tạo một fanpage trên Facebook.
  11. Đăng lên những bài viết/nội dung/thông điệp của bạn.
  12. Bắt đầu tạo một cộng đồng bằng cách bình luận trên blog của người khác, các diễn đàn, hay bình luận trên chính những bình luận của bạn.
  13. Hãy dùng công cụ tìm kiếm của Facebook, hay Twitter, để tìm kiếm càng nhiều người càng tốt nói về chủ đề của bạn, hãy kết nối và trò chuyện với họ.
  14. Dùng công cụ Blogsearch.Google.com để tìm thêm nhiều blog liên quan đến chủ đề của bạn.
  15. Tham gia càng nhiều fanpage và group trên facebook liên quan đến chủ đề của bạn càng tốt.
  16. Lặp đi, lặp lại, lặp đi, lặp lại từ bước 11 đến bước 15.
  17. Làm lại một lần nữa.
  18. Và một lần nữa, hãy thật kiên trì.
  19. Khi bạn đã cảm thấy thương hiệu của mình đã thu hút đủ sự chú ý và có một lượng thông điệp đủ lớn, hãy tìm kiếm những nhà quảng cáo và bắt đầu kiếm tiền từ nó.
  20. Hãy thưởng thức từng bước trong quy trình trên của bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad