3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH
Internet
bùng nổ trong thời gian vừa qua đã góp phần đưa các doanh nghiệp đến gần hơn
nguồn khách hàng tiềm năng của mình. Những trang web cộng đồng trực tuyến được
bùng nổ như: Facebook, Twitter, Youtube hay LinkedIn, những trang website này
giúp cho doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng, không còn
rườm rà như xưa, nhưng không chỉ có thế là đủ mà bạn hãy suy nghĩ xem: sao
những thông điệp của mình không tạo được hiệu ứng như mong đợi? Bạn cảm thấy
băn khoăn khi khách hàng thờ ơ với các trang web độc đáo và bắt mắt của mình?
Nếu những câu hỏi đó từng làm bạn trăn trở, thì đây chính là quyển sách dành
cho bạn.
Được
xây dựng từ chính trải nghiệm của tác giả Ann Handley – Giám đốc Nội dung của
MarketingProfs – công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing toàn diện và
C.C Chapman – diễn giả podcasting nổi tiếng từng sáng lập thành công công ty
truyền thông xã hội Advanced Guard, cuốn sách sẽ trang bị cho bạn cách thức
phát triển nội dung ấn tượng nhất nhằm kết nối với người mua trên cộng đồng
mạng. Ann Handley và C.C Chapman sẽ dẫn dắt bạn từng bước cơ bản: từ xác định
rõ mục tiêu chiến lược của nội dung trước khi phác họa ý tưởng, đến truyền tải
nội dung một cách hiệu quả nhất để nâng cao uy tín và thu hút khách hàng trung
thành. Đan xen trong đó là những câu chuyện về các công ty đã thành công khi áp
dụng các công thức này. Qua đó, tác giả đã khẳng định tầm quan trọng to lớn của
nội dung – không những đóng vai trò then chốt trong hoạt động marketing, mà còn
góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Quyển
sách không đánh đố người đọc bằng các lý thuyết xa rời thực tế, mà sử dụng ngôn
ngữ hình tượng, gần gũi mà vô cùng thực tiễn. Bất cứ người đọc nào cũng sẽ cảm
thấy tác giả đang cố gắng trò chuyện với mình. Họ có thể tìm thấy giải đáp cho
thắc mắc của mình, cũng như áp dụng các bí quyết nhằm cải thiện hiệu quả truyền
thông đến khách hàng. Đó chính là mấu chốt tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững
trong kinh doanh.
Đừng
khiến tâm sức của đội ngũ marketing thành uổng phí, hãy biến nội dung thành
nguồn sống cho mọi thành tựu quảng bá trong doanh nghiệp của bạn, như các bậc
thầy truyền thông đã làm.
Tác giả
Ann Handley là Giám đốc Nội dung của MarketingProfs, một tổ chức đáng tin cậy
giúp các doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm và dịch vụ của mình thông minh và
hiệu quả hơn. Có đến hơn 360.000 các doanh nhân, chủ doanh nghiệp và các nhà marketing
trong các tập đoàn lớn nhất toàn cầu theo dõi tổ chức này, biến nó trở thành tổ
chức lớn nhất về lĩnh vực marketing.
Ann có
12 năm kinh nghiệm trong việc tạo ra và quản lý nội dung số để xây dựng các mối
quan hệ cho các tổ chức và các cá nhân. Ngoài ra bà cũng là một tác giả cũng
như là chủ nhân của blog, A n n a r c h y, cũng như diễn đàn American Express
OPEN, Mashable, and The Huffington Post.
Trước
đây, Ann cũng là đồng sáng lập ClickZ, một trong những nguồn lực marketing phổ
biến nhất trên thế giới.
“Để Thành Công Khi Kinh Doanh Trên Mạng Xã Hội – Hiện nay các chiến dịch tiếp thị
trên các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedin,… rất phổ biến và rầm rộ, tốn
rất nhiều tiền bạc của các công ty khi tham gia. Muốn những status quảng cáo
của mình được “like” thật nhiều, được nhiều người biết đến thì các nhà
Marketing phải sử dụng những cách thức quảng cáo rất đặc trưng chỉ có trên mạng
xã hội và để tham khảo những cách thức đó, các Marketer có thể tham khảo tác
phẩm Nghệ thuật câu “like” của Ann Handley để hiểu sâu hơn về Marketing trên
mạng xã hội. Like thật nhiều, chia sẻ thật nhiều, càng nhiều người biết tới,…
và chiến dịch Marketing sẽ thành công” – Trương Văn Đức.
“Một Cuốn Sách Không Thể Không Đọc Cho Người Bán Hàng Trên
Facebook – Những chia sẻ hết
sức nhẹ nhàng, nhưng sâu sắc đã làm cho tôi phác họa được những ý tưởng để có
thể lên kế hoạch cho những hoạt động facebook của mình. Đặc biệt, những câu
chuyện đan xen với nhau khi các công ty áp dụng các chiến lược cũng là những
bài học tuyệt vời, qua đó tôi có thể rút ra những bài học xương máu, những kinh
nghiệm cho riệng mình. Một cuốn sách tuyệt vời khi lên các kế hoạch marketing
facebook ” – Trần Hoàng Bảo.
“Sách Hay –
Đây là một cuốn sách hay và là một trong những cuốn phải-đọc của những bạn trẻ
đam mê kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến. Nội dung được trình bày
một cách rõ ràng và thiết thực. Một cuốn cẩm nang chiến lược cho các bạn trẻ.
Sách đưa ra những chiến lược phát triển từ nhiều chiến lược của những người đã
thành công, đã nổi tiếng. Sách cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng mới trong việc
chinh phục thị trường trực tuyến. Và một điều nữa là tựa sách rất ấn tượng.” –
Cao Ngọc Tân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét