5 xu hướng truyền thông xã hội ở Canada và ý nghĩa của chúng đối với thế hệ chì
Giờ đây, 80% người mua B2B mong đợi trải nghiệm mua giống như những người cùng B2C của họ, các nhà tiếp thị B2B ngày càng hướng tới các đối tác B2C của họ để lấy cảm hứng. Phương tiện truyền thông xã hội là một lĩnh vực trong tiếp thị B2B, nơi "tiêu thụ" của B2B được cảm nhận mạnh mẽ, và không nơi nào thay đổi này quan trọng hơn trong không gian thế hệ lãnh đạo Canada.
Theo một báo cáo eMarketer năm 2017 , các nhà tiếp thị B2B ở Canada hiện sử dụng các công cụ theo truyền thống thuộc về các nhóm B2C để giúp họ hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu của họ và cải thiện các chương trình tiếp thị của họ. Các nền tảng quản lý truyền thông xã hội được xếp hạng là một trong những danh mục chi tiêu công nghệ B2B hàng đầu cho các nhà tiếp thị tập trung vào Canada, với thế hệ lãnh đạo là mục tiêu chính cho đầu tư tiếp thị của họ.
Ngoài ra, những phát hiện từ nghiên cứu công nghiệp của Social Media Examiner từ năm 2017 cho thấy rằng, ở một mức độ nào đó, các chiến lược truyền thông xã hội B2B và B2C tiếp tục hội tụ. Điều này được thể hiện, ví dụ, bởi các nhà tiếp thị B2B ngày càng chấp nhận các nền tảng B2C như Facebook làm kênh xã hội ưa thích của họ.
Tất cả điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị B2B của Canada cần xem xét các phát triển truyền thông xã hội tổng thể, chứ không chỉ là các đốm sáng một phần thường xuyên hiển thị trên radar hiệu chuẩn B2B của chúng. Đó chính xác là những gì chúng tôi sẽ làm trong bài đăng này. Chúng tôi sẽ phân tích năm xu hướng truyền thông xã hội lớn nhất ở Canada và nói về cách mỗi người trong số họ có khả năng tác động đến thế hệ khách hàng tiềm năng.
1. Tuỳ chọn hơi khác so với khán giả ở Hoa Kỳ
Báo cáo SOCIALscape mới nhất của Pollara cho thấy 91% người Canada trực tuyến có ít nhất một tài khoản truyền thông xã hội (chủ yếu là Facebook), họ truy cập thường xuyên hơn qua di động (60%) so với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay (35%).
Sử dụng dữ liệu truyền thông xã hội do Statista biên soạn và nghiên cứu được thực hiện bởi Phòng thí nghiệm truyền thông xã hội tại Đại học Ryerson, dưới đây là cách các tùy chọn mạng xã hội của Canada so sánh với người dùng Hoa Kỳ:
2. Các trang phổ biến có xu hướng là thương hiệu hoặc công ty
Gần hai phần ba số người dùng phương tiện truyền thông xã hội được hỏi thăm dò ý kiến của Pollara cho biết họ theo dõi trang của công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm. Dưới đây là toàn bộ danh sách các loại trang mà khán giả truyền thông xã hội Canada có xu hướng tương tác với:
Có liên quan: Một bảng tóm tắt hoàn chỉnh để xây dựng thương hiệu truyền thông xã hội cho các công ty tư vấn
3. Cách sử dụng khác nhau tùy theo tỉnh
Cuộc khảo sát Pollara cũng phá vỡ việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của Canada theo tỉnh. Hai mạng xã hội hàng đầu trên khắp các tỉnh của Canada bao gồm Facebook và LinkedIn, nhưng kết quả cũng cho thấy một số khác biệt rõ rệt về cách sử dụng trong số các nền tảng truyền thông xã hội còn lại:
4. Mức độ tương tác khác nhau giữa các nền tảng
Chúng tôi cũng tìm thấy một số khác biệt rõ ràng trong hồ sơ người dùng và mức độ tương tác trên các mạng truyền thông xã hội hàng đầu của Canada, như được tiết lộ bởi cuộc khảo sát của Pollara.
Dưới đây là cách người Canada tích cực sử dụng các mạng xã hội hàng đầu được đo bằng phần trăm người dùng phương tiện truyền thông xã hội kiểm tra nền tảng ít nhất một lần mỗi ngày, đăng ít nhất một lần mỗi ngày và chia sẻ nội dung ít nhất một lần mỗi ngày:
Xét về cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khác nhau giữa các nhóm tuổi cho mỗi nền tảng, dưới đây là những gì kết quả của Pollara cho biết:
Cuối cùng, đây là cách các hồ sơ truyền thông xã hội (như được mô tả bởi trình độ học vấn) của người dùng Canada khác nhau trên các mạng xã hội lớn:
5. Việc áp dụng kinh doanh để lại rất nhiều điều mong muốn
Trong khi 47% doanh nghiệp Canada thừa nhận rằng phương tiện truyền thông xã hội thúc đẩy kết quả tiếp thị kỹ thuật số, chỉ 39% thực sự có một số loại hiện diện trực tuyến. Một phần lý do cho sự chênh lệch bao gồm thiếu bí quyết và nguồn lực sẵn có cho các sáng kiến truyền thông xã hội.
Tuy nhiên, các nhà tiếp thị Canada đang tăng cường đầu tư truyền thông xã hội để thu được nhiều giá trị hơn từ kênh này. Theo Khảo sát xung tiếp thị kỹ thuật số của Canada gần đây , 71% các nhà tiếp thị Canada có kế hoạch tăng chi tiêu cho truyền thông xã hội trong năm nay. Đặc biệt, 84% nhà tiếp thị Canada sẽ mở rộng ngân sách của họ cho Facebook; 59% cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hơn trên YouTube và 48% sẽ tăng chi tiêu LinkedIn của họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét