Hướng dẫn khởi động SEO mới của Google: Những điều bạn cần biết - #Dr.NguyenTrungBank #TrithuctreGroup

#Dr.NguyenTrungBank  #TrithuctreGroup

#Dr.NguyenTrung Hỗ trợ hệ thống tiếp thị Banks và Lands Toàn Cầu - Kết Nối Email:Email của anh: trung.nt.hcm@trithuctrejsc.com ok để anh thông báo gửi cho các đối tác gửi thông tin qua email mới:marketing@trithuctrejsc.com Cùng Phát Triển Thịnh Vượng

TRITHUCTREGROUP - VAYTINCHAPBANKS.COM

Hot USAorder

Post Top Ad

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Hướng dẫn khởi động SEO mới của Google: Những điều bạn cần biết

Hướng dẫn khởi động SEO mới của Google: Những điều bạn cần biết

Bạn có thể đã bỏ lỡ điều này.
Nhưng Google đã mang đến cho chúng tôi một bất ngờ thú vị gần đây.
Họ đã quyết định cải tiến Hướng dẫn sử dụng SEO chính thức lần đầu tiên sau hơn 7 năm.
Mới Search Engine Optimization (SEO) Starter Guide là đầy đủ thông tin hữu ích và thú vị, chúng tôi đều có thể hưởng lợi từ.
Thật không may, một số nội dung trong đó không rõ ràng hoặc đủ cụ thể.
Nó không phải là Google đang giấu một cái gì đó từ bạn, đó là họ không muốn cho bạn biết chính xác những gì bạn cần biết để xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm của họ.
Họ thích nếu bạn tự khám phá điều đó.
Nhưng đừng sợ, trong bài viết này bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết từ Hướng dẫn bắt đầu SEO mới và cách bạn có thể triển khai thông tin đó trên trang web của mình.

Những gì bạn sẽ học

  • Những gì Google hy vọng sẽ thấy từ trang web của bạn
  • Cách thực sự làm cho trang web của bạn hiển thị trên Google
  • Nguyên tắc của Google về tuyển dụng chuyên gia SEO
  • Cách tối ưu hóa trang web của bạn đúng cách
  • Và nhiều hơn nữa!

Làm cho trang web của bạn hiển thị trên Google

Bước đầu tiên để xếp hạng trên Google là có trang web của bạn trong chỉ mục của họ. Để làm như vậy, bạn cần phải làm cho trang web của bạn có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục .
Để giúp bạn đạt được điều đó, Google khuyên bạn nên tự hỏi mình một vài câu hỏi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem trang web của bạn có đang được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục hay không
  • Trang web của tôi có hiển thị trên Google không?
  • Tôi có cung cấp nội dung chất lượng cao cho người dùng không?
  • Doanh nghiệp địa phương của tôi có hiển thị trên Google không?
  • Nội dung của tôi có nhanh và dễ truy cập trên tất cả các thiết bị không?
  • Trang web của tôi có an toàn không?
Hãy để tôi giúp bạn trả lời từng câu hỏi này.

Trang web của bạn có hiển thị trên Google không?

Câu hỏi này rất dễ trả lời. Chỉ cần tìm kiếm tên công ty hoặc trang web của bạn trên Google và xem nó có hiển thị không.
Nếu tôi điều hành một địa điểm pizza ở Luân Đôn có tên là "Liên minh Pizza" (một công ty tồn tại), và tôi đã tìm kiếm nó trên Google, tôi sẽ thấy thứ hạng trong đó ở vị trí đầu tiên-
tìm kiếm google
Nếu bạn không tìm thấy trang web của mình, hãy đảm bảo bạn kiểm tra bên ngoài trang 1.
Ngoài ra, nếu tên của bạn tương tự như một công ty lớn hoặc nếu nó đại diện cho một thuật ngữ rộng (ví dụ: nếu địa điểm pizza của tôi được gọi là "Pizza Luân Đôn" thì sẽ khó xếp hạng cho cụm từ đó vì lý do rõ ràng), don ' t tuyệt vọng.
Nó không phải là một vấn đề SEO rất nhiều như một tên một.

Bạn có đang phục vụ nội dung chất lượng cao không?

Bạn có thể biết rằng việc tạo nội dung chất lượng cao là điều kiện tiên quyết để xếp hạng những ngày này.
Mặt khác, việc xác định “nội dung chất lượng cao” không hề dễ dàng.
Nhưng cách trở lại trong thí nghiệm xây dựng liên kết zero của tôi, tôi đã lưu ý rằng Matt Cutts đã định nghĩa nó là-
  • Cái gì đó là duy nhất / khác nhau / gốc
  • Hữu ích / hữu ích cho cộng đồng
  • Trả lời các câu hỏi phổ biến trong niche của bạn
  • Nghiên cứu ban đầu
  • Tạo video
  • Hướng dẫn và hướng dẫn
  • Tạo danh sách tài nguyên hữu ích
Một cách khác để xác định chất lượng của một phần nội dung là buộc nó với mức độ phổ biến của nó.
Điều đó có nghĩa, nếu nội dung của bạn thu hút liên kết và chia sẻ xã hội thì chúng tôi có thể xác định nó là chất lượng cao.
Vào cuối ngày, mọi người không liên kết hoặc chia sẻ với nội dung mà họ cho là có chất lượng thấp.
Vì vậy, hãy xem xét ý tưởng này, hãy kiểm tra xem có bao nhiêu liên kết và chia sẻ nội dung của bạn.
Chúng tôi sẽ kiểm tra tính phổ biến liên kết nội dung của bạn với Ahrefs .
Chỉ cần thả URL trong Trình khám phá trang web Ahrefs để kiểm tra số lượng liên kết ngược mà bạn đã nhận được và số lượng miền giới thiệu.
kiểm tra số lượng backlinks
Không có số lượng liên kết ngược và tên miền giới thiệu đúng hoặc sai nhưng nếu bạn thấy không có liên kết, bạn nên xem lại chất lượng của nội dung.
Tiếp theo chúng ta sẽ kiểm tra sự phổ biến xã hội với một công cụ tuyệt vời khác, Buzzsumo .
Chỉ cần thả URL của bạn vào thanh tìm kiếm và sau đó kiểm tra số lượng nội dung mà bạn đã nhận được
kiểm tra cổ phiếu xã hội
Như bạn có thể thấy với kết quả liên kết ở trên và mức độ phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội, chúng tôi có thể kết luận đây là nội dung có chất lượng cao.
Gợi ý: Bạn cũng có thể sử dụng plugin WordPress này để lấy các phần chia sẻ xã hội của tất cả nội dung của bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột
Đừng lo lắng nếu bạn không có bất kỳ liên kết hoặc chia sẻ xã hội - nó chỉ có thể được xúc tiến nội dung của bạn không phải là rất hiệu quả.
Nhưng bạn chắc chắn nên chú ý đến những trang này và xem xét chúng so với kết quả tìm kiếm cạnh tranh cho các từ khóa có liên quan.

Doanh nghiệp địa phương của bạn có hiển thị trên Google không?

Lưu ý : Nếu bạn không có doanh nghiệp địa phương, bạn có thể bỏ qua phần này.
SEO địa phương là cực kỳ quan trọng nếu bạn chạy một doanh nghiệp địa phương, vì nó hoạt động khác với SEO phi địa phương.
Cả SEO địa phương và phi địa phương đều cần tối ưu hóa trên trang web và các liên kết để xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Sự khác biệt chính nằm ở các trang địa phương đó cũng cần trích dẫn.
Trích dẫn là một tham chiếu trực tuyến về tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp bạn (còn được gọi là NAP).
Trích dẫn hoạt động giống như các liên kết, vì Google sử dụng chúng để đánh giá thẩm quyền trực tuyến của doanh nghiệp bạn. Điều gì làm cho trích dẫn khác với liên kết là trước đây không cần một liên kết trỏ đến trang web của doanh nghiệp của bạn để bạn có thể được ghi có cho họ. Bắt một NAP là đã đủ.
Để kiểm tra doanh nghiệp địa phương của bạn, hãy lặp lại những gì tôi đã trình bày trước đây; tức là, tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google.
Tiếp tục với ví dụ về địa điểm pizza, tôi thấy chúng hiển thị trong kết quả địa phương.
kết quả pizza
Sau đó, bạn nên kiểm tra xem doanh nghiệp của mình có xuất hiện trong danh sách cho các từ khóa phổ biến như ví dụ như "Pizza London" hay không.
Nếu doanh nghiệp địa phương của bạn không hiển thị cho các từ khóa mục tiêu của bạn, bạn có thể sử dụng WhiteSpark trích dẫn dịch vụ để có được một tăng trong bảng xếp hạng địa phương.
Nếu bạn không tìm thấy địa điểm của mình ở bất cứ đâu, bạn cần phải thêm công ty của mình bằng Google Doanh nghiệp của tôi .
Quá trình này rất đơn giản:
Trong trang web Google Doanh nghiệp của tôi, nhấp vào nút " Bắt đầu ngay bây giờ ".
bắt đầu ngay
Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ phải thêm thông tin của công ty bạn, bao gồm tên doanh nghiệp, vị trí của bạn, loại doanh nghiệp bạn chạy và số điện thoại cũng như trang web của công ty bạn.
Quá trình này sẽ không mất quá 5 phút và sẽ giúp bạn đưa công ty của mình được liệt kê trên Google Maps.

Nội dung của tôi có nhanh và dễ truy cập trên tất cả các thiết bị không?

Tốc độ trang web của bạn không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn mà còn ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng.
Một giây chậm trễ 1 trong thời gian tải có thể dẫn đến sự sụt giảm 7% trong chuyển đổi và lượt xem trang ít 11%.
cách tăng tốc độ trang web và tỷ lệ chuyển đổi
Để kiểm tra tốc độ trang của bạn, bạn có thể sử dụng một công cụ như GTmetrix .
tốc độ trang
Khi bạn đã thêm trang web của mình, GTmetrix sẽ cho bạn biết:
  • Điểm hiệu suất
  • Thời gian tải
  • Kích thước trang
  • Số lượng yêu cầu (ví dụ: GTmetrix phải thực hiện bao nhiêu yêu cầu để tải tất cả các phần tử của trang web của bạn; yêu cầu càng ít thì càng tốt)
phân tích tốc độ trang
Nói chung, bạn muốn có thời gian tải dưới 2 giây và kích thước trang dưới 1 megabyte.
Nếu bạn thấy trang web của mình ở trên hai ngưỡng đó, hãy tập trung giải quyết các vấn đề mà GTmetrix chia sẻ với bạn. 
Một số vấn đề phổ biến nhất liên quan đến hiệu suất tốc độ của trang web là thiếu bộ nhớ đệm của trình duyệt, hiển thị lũy tiến, nén HTTP, trong số các vấn đề khác.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các vấn đề tốc độ thường gặp nhất mà bạn có thể gặp phải, bạn có thể đọc quy tắc PageSpeed ​​Insights của chính Google .
May mắn thay, bạn không cần phải trở thành chuyên gia về tối ưu hóa tốc độ để làm cho trang web của bạn nhanh hơn.
Với sự trợ giúp của W3 Total Cache , một plugin WordPress với hơn 1 triệu lượt tải xuống và 2,700 đánh giá 5 sao, bạn có thể tối ưu hóa tốc độ trang của trang web trong vài phút.
Một khi bạn cài đặt nó, bạn sẽ thấy có một số lượng lớn các phần trong plugin mà bạn có thể kiểm tra.
bật bộ nhớ đệm
Trước khi bạn bị choáng ngợp, hãy nhớ rằng bạn muốn tối ưu hóa cho các vấn đề mà trang web của bạn có, không phải cho mọi thứ có thể bạn có thể gặp phải trong tương lai.
Để kết thúc, bạn muốn quay trở lại xem xét hiệu suất của GTmetrix và kiểm tra các vấn đề mà họ đã tìm thấy.
Trong trường hợp của Pizza Union, bạn có thể thấy họ chỉ gặp một vấn đề: chuyển hướng trang đích.
Nói cách khác, họ có một vấn đề với nội dung trùng lặp, một cái gì đó mà có thể dễ dàng cố định với sự giúp đỡ của Yoast SEO.
Nhưng nếu trang web của bạn có vấn đề khác, nhiều vấn đề hơn, như thiếu bộ nhớ đệm của trình duyệt (cho phép trình duyệt của người dùng “lưu” phiên bản của trang trong “bộ nhớ”), bạn muốn sử dụng W3 Total Cache.
Nếu trường hợp đó xảy ra, bạn cần truy cập Trình duyệt Cache, là phần tử thứ bảy trong menu như được hiển thị ở trên.
Nói chung, W3 Total Cache khắc phục các vấn đề phổ biến nhất như mặc định, vì vậy bạn có thể không cần phải làm gì cả.
Như bạn thấy trong hình bên dưới, W3 Total Cache đã chỉ định chính sách cache chung:
tổng bộ nhớ cache w3
Một khi bạn đã cài đặt W3 Total Cache, bạn sẽ thấy một sự cải thiện ngay lập tức trong tốc độ của trang web của bạn.
Nếu bạn không, và bạn không biết phải làm gì, bạn nên nói chuyện với một nhà phát triển chuyên về tối ưu hóa tốc độ trang web để giúp bạn giải quyết vấn đề GTmetrix cho biết.
Một vấn đề phổ biến khác là thiếu Mạng phân phối nội dung (hoặc mạng CDN), điều này sẽ làm cho người dùng tải xuống các phần tử của trang web của bạn từ vị trí máy chủ của bạn.
Điều đó có nghĩa là, nếu máy chủ của bạn ở Liverpool và người dùng của bạn ở Los Angeles, Bangkok hoặc Cape Town, sẽ mất nhiều thời gian hơn để tải trang của bạn.
Nhưng nếu bạn sử dụng CDN như MaxCDN , họ có thể tải xuống tất cả các phần tử từ máy chủ gần nhất, làm cho tốc độ tải xuống của trang web nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều.
Nếu bạn nhấp vào phần Cài đặt chung của W3 Total Cache, bạn có thể chọn loại CDN bạn muốn sử dụng và plugin sẽ thực hiện hầu hết công việc khó khăn cho bạn.
CDN
Cả việc sử dụng W3 Total Cache và CDN sẽ làm cho tốc độ trang web của bạn nhanh hơn nhiều, cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như thứ hạng của bạn.]
Bạn cũng có thể sử dụng một plugin miễn phí như WPSmush để tối ưu hóa tất cả các hình ảnh của bạn và giảm kích thước trang tổng thể của bạn chỉ trong một vài lần nhấp chuột.

Website của tôi có an toàn không?

Trở lại năm 2014, Google đã thêm việc sử dụng SSL vào các yếu tố xếp hạng của họ.
SSL (Lớp cổng bảo mật) là công nghệ bảo mật tiêu chuẩn để thiết lập liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Về cơ bản, có một miền với SSL sẽ xác nhận bảo mật của trang web của bạn.
Bởi vì việc sử dụng các tác động SSL trong bảng xếp hạng của bạn, bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang sử dụng nó trong trang web của bạn, đặc biệt là nếu bạn chấp nhận các khoản thanh toán trên trang web của bạn.
Bạn có thể sử dụng dịch vụ Let's Encrpyt cho phép bạn thêm chứng nhận được mã hóa miễn phí.
Cách dễ nhất để thêm chứng nhận SSL miễn phí vào trang web của bạn là sử dụng máy chủ đã được tích hợp với Let's Encrypt, bao gồm WPXHosting , Siteground & Kinsta .
Khi bạn đã cài đặt chứng chỉ SSL ở cấp độ máy chủ, bạn có thể sử dụng một plugin như Simple Simple SSL để kích hoạt nó ở cấp WordPress.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang chạy trên WordPress, hãy xem Cách chuyển từ HTTP sang HTTPS (13 bước đơn giản) từ Cloudliving.
đào tạo xây dựng liên kết miễn phí

Sử dụng Sơ đồ trang web

Cuối cùng, Google nói về việc làm cho nội dung của bạn dễ tìm hơn. Cuối cùng, họ khuyên bạn nên sử dụng sơ đồ trang web:
Sơ đồ trang web là một tệp trên trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm biết về các trang mới hoặc đã thay đổi trên trang web của bạn.
Sơ đồ trang web cho Google biết nên thu thập dữ liệu trang nào, cũng như xác định phiên bản chuẩn (ví dụ: phiên bản chính xác) của mỗi trang.
Việc tạo sơ đồ trang web thật dễ dàng, bạn có thể sử dụng một công cụ như Trình tạo Sơ đồ trang web XML hoặc, nếu bạn sử dụng WordPress, một plugin như Google XML Sitemaps hoặc Yoast SEO .
Cả hai công cụ tạo ra một sơ đồ trang web như thế này một quá trình đơn giản.
Khi bạn có sơ đồ trang web, bạn muốn thêm nó vào Google Search Console khi chúng giải thích trong bài viết này .

Thuê một chuyên gia SEO

SEO mất rất nhiều thời gian.
Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp bận rộn, hoặc nếu bạn muốn tập trung vào các phần khác của doanh nghiệp của bạn (như bán hàng và hoạt động), bạn muốn thuê một chuyên gia SEO .
Như Google đã nói trong Hướng dẫn cho người mới bắt đầu:
Nhiều SEO và các đại lý và nhà tư vấn khác cung cấp các dịch vụ hữu ích cho chủ sở hữu trang web, bao gồm:
  • Xem xét nội dung hoặc cấu trúc trang web của bạn
  • Tư vấn kỹ thuật về phát triển trang web: ví dụ: lưu trữ, chuyển hướng, trang lỗi, sử dụng JavaScript
  • Phát triển nội dung
  • Quản lý các chiến dịch phát triển kinh doanh trực tuyến
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Đào tạo SEO
  • Chuyên môn trong các thị trường và khu vực địa lý cụ thể
Tìm một công ty SEO đáng tin cậy có thể khó khăn.
Để giúp bạn tìm đúng, bạn muốn kiểm tra những điều sau:
  • Kết quả họ đã nhận được cho các khách hàng trong quá khứ và hiện tại của họ. Yêu cầu nghiên cứu tình huống và tài liệu tham khảo. Đảm bảo chúng hiển thị kết quả cụ thể (ví dụ: "Chiến dịch xây dựng liên kết của chúng tôi đã thu hút 15 liên kết có thẩm quyền cao giúp tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền 20% trong 3 tháng").
  • Người phụ trách trang web của bạn. Bạn muốn chắc chắn rằng công ty không thuê ngoài công việc hoặc đưa nó cho một giám đốc điều hành cơ sở với ít kinh nghiệm. Đảm bảo bạn nói chuyện với người phụ trách trang web của bạn trước khi đăng xuất.
  • Các chiến thuật xây dựng liên kết họ sử dụng. Hãy chắc chắn rằng họ không sử dụng chiến thuật mũ đen, trừ khi đó là những gì bạn cần (ví dụ, nếu bạn đang trong ngành công nghiệp cờ bạc). Yêu cầu họ hiển thị cho bạn các liên kết cụ thể mà họ đã nhận được và cách họ nhận được chúng.
  • Dòng thời gian và phân phôi. SEO cần có thời gian, nhưng bạn muốn họ tiến bộ trên cơ sở hàng tháng. Lúc đầu, họ nên tập trung vào nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa trên trang web và SEO kỹ thuật. Sau đó, họ sẽ tập trung vào xây dựng liên kết và tạo nội dung. Yêu cầu họ cho bạn biết chính xác các bước sẽ được tham gia và thời gian mỗi bước sẽ thực hiện.
(Nếu bạn nghi ngờ công ty nào thuê, bạn có thể liên hệ với nhóm của tôi để được trợ giúp. Hãy duyệt qua các nghiên cứu điển hình của chúng tôi , chiến thuật chúng tôi sẽ sử dụng và thời gian bạn có thể mong đợi để xem kết quả.)
Một điều quan trọng khác cần xem xét, là bắt đầu với SEO trước khi bạn cần.
Như Google đề cập trong Hướng dẫn cho người mới bắt đầu-
Nếu bạn đang suy nghĩ về việc thuê một SEO, thì càng sớm càng tốt. Thời điểm tuyệt vời để thuê là khi bạn đang cân nhắc thiết kế lại trang web hoặc lập kế hoạch để khởi chạy một trang web mới. Bằng cách đó, bạn và SEO của bạn có thể đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế để thân thiện với công cụ tìm kiếm từ dưới lên. Tuy nhiên, một SEO tốt cũng có thể giúp cải thiện một trang web hiện có.

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn và mô tả Meta

Bạn có thể có nội dung tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu Google không biết nội dung trang của bạn cũng như mọi người không hiểu nội dung của trang đó thì không ai sẽ truy cập trang web của bạn.
Đó là nơi thẻ tiêu đề và mô tả meta đến để giải cứu.
Như bạn có thể biết, thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất trên trang web của bạn.
Google cân nhắc tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn rất nhiều, vì vậy nếu bạn sử dụng đúng từ khóa trong đó, Google có thể sẽ thưởng cho bạn với kết quả tốt hơn.
Mặt khác, mô tả meta sẽ giúp mọi người (và Google) hiểu được trang của bạn là gì.
Nếu bạn thực hiện công việc của mình một cách chính xác, tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn sẽ tăng vọt, tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn (ngay cả khi bạn không xếp hạng số 1).
Dưới đây là cách bạn tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta của mình.

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề

Đầu tiên và quan trọng nhất, thẻ tiêu đề của bạn cần có từ khóa chính của trang của bạn. Bạn có thể sử dụng kết hợp chính xác của từ khóa (nghĩa là từ khóa chính xác mà bạn muốn xếp hạng) hoặc chỉ sử dụng nó trong một cụm từ.
Ví dụ: nếu bạn muốn xếp hạng cho từ khóa "Pizza London", chẳng hạn như trong trường hợp công ty chúng tôi đã sử dụng từ trước đến nay, bạn cần phải thêm từ khóa đó vào thẻ tiêu đề.
Thật không may, đó không phải là trường hợp:
tối ưu thẻ tiêu đề
Dài là những ngày bạn có thể nhồi nhét từ khóa chính của bạn vào thẻ tiêu đề và mong đợi kết quả tốt.
Đó là lý do tại sao bạn cần phải sáng tạo và sử dụng một số copywriting SEO trong thẻ tiêu đề của bạn.
Trong trường hợp địa điểm pizza được hiển thị ở trên, bạn có thể tạo thẻ tiêu đề cho biết điều gì đó như:
Bình chọn Pizza tốt nhất tại Luân Đôn - Liên minh Pizza
Nếu bạn điều hành một địa điểm địa phương hoặc một công ty có thương hiệu mạnh, bạn muốn thêm tên thương hiệu của mình vào một nơi nào đó trong thẻ tiêu đề, đặc biệt là trong các trang chính (như trang chủ và trang danh mục).
Cuối cùng, hãy nhớ rằng thẻ tiêu đề có độ dài tối đa là 60 ký tự.
Nếu bạn vượt quá độ dài đó, nó sẽ không làm tổn thương trang web của bạn. Thay vào đó, Google sẽ cắt ngắn thẻ tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hóa mô tả meta

Trong khi thẻ tiêu đề quan trọng để cải thiện thứ hạng trang của bạn, thì mô tả meta cung cấp cho họ ngữ cảnh.
Đó là với các mô tả meta nơi bạn muốn sử dụng copywriting để cải thiện sự liên quan của trang của bạn.
Dưới đây là ví dụ tốt về mô tả meta được viết tốt:
mô tả meta
Bạn có thể thấy rằng công ty đề cập đến những gì họ cung cấp (pizza Naples), nơi họ cung cấp cho họ (ở trung tâm London và Oxford), và cách họ cung cấp cho họ (tại địa điểm của họ, takeaway, hoặc giao hàng).
Đối với một doanh nghiệp địa phương, đó là một cấu trúc tuyệt vời. Nó súc tích và thậm chí có thể hành động được.
Trong khi trong quá khứ, các ký tự tối đa mô tả meta là khoảng 155 ký tự, theo Moz , Google đã mở rộng chiều dài của họ đến khoảng 300 ký tự.

Chặn các trang không mong muốn

Trang web của bạn có thể có nhiều trang bạn không muốn hiển thị trong Google, vì chúng tạo nội dung trùng lặp, hiển thị thông tin nhạy cảm (như thông tin người dùng hoặc thông tin cá nhân) hoặc vì người dùng của bạn sẽ không thấy hữu ích.
Điều này có thể không phải là trường hợp nếu trang web của bạn nhỏ và có ít hơn 50 trang hoặc hơn.
Dù bằng cách nào, nếu bạn nghĩ rằng có một số phần của trang web bạn muốn chặn khỏi Google, đây là những gì bạn cần làm.
Trước tiên, hãy sử dụng robots.txt , là một quản trị viên tập tin văn bản tạo ra để hướng dẫn rô bốt công cụ tìm kiếm cách thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang trên trang web của họ.
Như tên cho thấy, điều này không là gì ngoài một tệp .txt đơn giản mà bạn thêm vào thư mục gốc của máy chủ.
Robots.txt có một số hạn chế trong phạm vi của nó. Như Google giải thích:
Robots.txt không phải là cách thích hợp hoặc hiệu quả để chặn tài liệu nhạy cảm hoặc bí mật. Nó chỉ hướng dẫn các trình thu thập thông tin tốt mà các trang không dành cho chúng, nhưng nó không ngăn máy chủ của bạn phân phối các trang đó tới trình duyệt yêu cầu chúng.
Một lý do là công cụ tìm kiếm vẫn có thể tham chiếu các URL bạn chặn (chỉ hiển thị URL, không có tiêu đề hoặc đoạn trích) nếu có liên kết đến các URL đó ở đâu đó trên Internet (như nhật ký liên kết giới thiệu).
Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm không tuân thủ hoặc rogue không công nhận Tiêu chuẩn loại trừ rô bốt có thể không tuân theo hướng dẫn của robots.txt của bạn.
Cuối cùng, người dùng tò mò có thể kiểm tra các thư mục hoặc thư mục con trong tệp robots.txt của bạn và đoán URL của nội dung mà bạn không muốn thấy.
Điều Google đang cố gắng nói là việc sử dụng robots.txt chỉ là một phần của toàn bộ câu đố. Nếu bạn liên kết nội bộ với trang bạn muốn chặn, Google có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục trang đó.
Nếu bạn muốn đảm bảo Google không lập chỉ mục một trang (ngay cả khi nó thu thập dữ liệu trang đó), bạn muốn sử dụng thẻ “noindex”, nằm trong tiêu đề của trang.
Bạn có thể thêm chúng theo cách thủ công vào mọi trang bạn muốn chặn hoặc sử dụng plugin như Yoast SEO .
Bằng cách sử dụng thẻ “noindex”, Google sẽ thu thập thông tin đó, nhưng tránh lập chỉ mục nó (và do đó, xếp hạng nó).

Sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc

Cách Google hiển thị kết quả đã thay đổi đáng kể trong 7 năm qua. Một trong những thay đổi lớn nhất là sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc.
Theo lời của Google, đánh dấu dữ liệu có cấu trúc là:
[A] mã mà bạn có thể thêm vào các trang của trang web để mô tả nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm, để họ có thể hiểu rõ hơn những gì trên các trang của bạn.
Công cụ tìm kiếm có thể sử dụng hiểu biết này để hiển thị nội dung của bạn theo các cách hữu ích (và bắt mắt!) Trong kết quả tìm kiếm.
Điều đó, đến lượt nó, có thể giúp bạn thu hút đúng loại khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Nói cách khác, dữ liệu có cấu trúc giúp người dùng tìm hiểu thêm về trang web hoặc trang mà không cần truy cập trang đó. Điều này có thể tác động sâu sắc đến CTR của bạn và lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm.
Dưới đây là một số ví dụ để giúp bạn xem giao diện và cách hoạt động của chúng:
Nếu bạn tìm kiếm một công ty như Amazon, Google sẽ không chỉ hiển thị trang web và trang của họ, mà còn hiển thị như sau:
đánh dấu dữ liệu có cấu trúc
Thông tin bạn thấy bên phải đại diện cho hai loại đánh dấu dữ liệu có cấu trúc khác nhau, biểu trưng và bài viết .
Cuối cùng, nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương , Google có thể hiển thị nhiều thông tin hữu ích về nó, như trong ví dụ bên dưới:
địa phương seo
Nếu bạn không chắc chắn có nên sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc trong trang web của mình hay không, hãy kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của bạn đang làm gì.
Nếu bạn cần trợ giúp để bắt đầu, hãy làm theo hướng dẫn của Google , giải thích chi tiết hơn về cách hoạt động của chúng.
Một khi bạn bắt đầu thực hiện nó trên trang web của bạn, sử dụng một số công cụ của Google như Google đánh dấu dữ và Google có cấu trúc dữ liệu Markup Helper cũng như một số plugin WordPress hữu ích như Yoast SEO và WP SEO Structured Schema dữ liệu .
Đảm bảo bạn kiểm tra đánh dấu mới của mình bằng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google .

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Trong khi mọi người yêu thích hình ảnh, Google không thể đọc chúng. Đó là lý do tại sao thẻ “alt” tồn tại: bạn mô tả hình ảnh là gì và Google dựa trên phân tích của họ về nó.
Trong các từ của Google:
Nếu người dùng đang xem trang web của bạn bằng công nghệ hỗ trợ, chẳng hạn như trình đọc màn hình thì nội dung của thuộc tính alt sẽ cung cấp thông tin về hình ảnh.
Tối ưu hóa các thẻ alt của bạn rất đơn giản: thêm từ khóa chính (và các biến thể của nó) với một câu mô tả.
Sử dụng ví dụ về pizza, nếu bạn có 10 hình ảnh về các loại pizza khác nhau trên trang chủ của mình, bạn sẽ không muốn nhồi nhét tất cả các hình ảnh của mình bằng cùng một từ khóa, vì Google sẽ coi đó là không cần thiết.
Ví dụ: bạn có thể đặt thẻ ALT là "Bánh mì Margarita ngon nhất ở Luân Đôn" cho hình ảnh bánh pizza margarita chính của bạn.
Nếu bạn có 3 hình ảnh khác nhau của mỗi chiếc pizza, bạn có thể thêm các biến thể khác, như "bánh pizza margarita yêu thích londons", "bánh pizza margarita" hoặc "bánh pizza margarita london Ý".
Tất nhiên, bạn nên làm một số nghiên cứu từ khóa đầu tiên.
Có liên quan với các thẻ alt của bạn và Google sẽ xếp hạng các trang của bạn một cách thích hợp cho các từ khóa bạn muốn.
Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là kích thước hình ảnh.
Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên sử dụng một dịch vụ như Smush Image Compression and Optimization .
Một khi bạn cài đặt nó trên trang web WordPress của bạn, plugin sẽ tự động nén hình ảnh của bạn làm cho chúng nhỏ hơn và dễ tải hơn.

SEO cho trang web di động

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên thiết bị di động đã trở nên quan trọng như lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn: trong năm 2017, lưu lượng truy cập này chiếm 50,3% tổng lưu lượng truy cập web được tạo ra trên toàn thế giới .
sử dụng di động
Điều đó có nghĩa là bạn cần phải tối ưu hóa trang web của mình cho lưu lượng truy cập trên thiết bị di động.
Để tối ưu hóa trang web của bạn cho lưu lượng truy cập trên thiết bị di động, bạn nên sử dụng thiết kế web đáp ứng
Bằng cách sử dụng thiết kế web đáp ứng, bạn đang thiết kế trang web của mình để tự động điều chỉnh chính nó thành bất kỳ loại trình duyệt và kích thước màn hình nào mà không cần phải thay đổi URL hoặc cấu trúc trang web của bạn.
Rất nhiều theme WordPress tốt nhất được đáp ứng theo mặc định, nhưng không phải ai cũng chạy WordPress để kiểm tra lại xem trang web của bạn có đáp ứng hay không.
Google khuyên bạn nên sử dụng kiểm tra thân thiện với thiết bị di động để kiểm tra xem các trang trên trang web của bạn có đáp ứng các tiêu chí bắt buộc hay không.
thân thiện với di động
Bạn cũng có thể xem báo cáo Khả năng sử dụng trên thiết bị di động của Search Console để khắc phục các vấn đề về khả năng sử dụng trên thiết bị di động ảnh hưởng đến trang web của bạn.

Tích hợp AMP

Một cách khác để làm cho trang web của bạn trở nên thân thiện với thiết bị di động hơn là sử dụng định dạng Trangdành cho thiết bị di động được tăng tốc (AMP for short).
AMP là ngôn ngữ đánh dấu tập trung vào điện thoại di động giúp tăng tốc độ trang của bạn được phân phát cho người dùng.
Nếu bạn chạy trang web của mình bằng WordPress và bạn muốn bắt đầu sử dụng AMP, bạn có thể sử dụng plugin như AMP cho WP hoặc AMP của Automattic dành cho WordPress .
Cuối cùng, Google khuyên bạn nên cung cấp cùng chức năng trên tất cả các thiết bị (bao gồm máy tính để bàn, bảng và thiết bị di động):
Người dùng thiết bị di động mong đợi cùng một chức năng - chẳng hạn như nhận xét và trả phòng - và nội dung trên thiết bị di động cũng như trên tất cả các thiết bị khác mà trang web của bạn hỗ trợ.
Ngoài nội dung văn bản, hãy đảm bảo rằng tất cả hình ảnh và video quan trọng được nhúng và có thể truy cập được trên thiết bị di động.
Đối với công cụ tìm kiếm, cung cấp tất cả dữ liệu có cấu trúc và siêu dữ liệu khác - chẳng hạn như tiêu đề, mô tả, phần tử liên kết và các thẻ meta khác - trên tất cả các phiên bản của trang.

Gói nó lên

Hướng dẫn khởi động SEO được cập nhật của Google không đại diện cho một cách làm SEO mới.
Thay vào đó, đó là bản cập nhật cho những điều chúng tôi đã biết, nhưng chưa bao giờ được nghe trực tiếp từ Google.
Bây giờ bạn đã biết Google mong đợi điều gì từ bạn, đã đến lúc bắt đầu.
Google sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad