Cách thiết kế lại trang web mà không làm mất SEO - #Dr.NguyenTrungBank #TrithuctreGroup

#Dr.NguyenTrungBank  #TrithuctreGroup

#Dr.NguyenTrung Hỗ trợ hệ thống tiếp thị Banks và Lands Toàn Cầu - Kết Nối Email:Email của anh: trung.nt.hcm@trithuctrejsc.com ok để anh thông báo gửi cho các đối tác gửi thông tin qua email mới:marketing@trithuctrejsc.com Cùng Phát Triển Thịnh Vượng

TRITHUCTREGROUP - VAYTINCHAPBANKS.COM

Hot USAorder

Post Top Ad

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Cách thiết kế lại trang web mà không làm mất SEO

Cách thiết kế lại trang web mà không làm mất SEO

Khi thực hiện thiết kế lại trang web, có một số việc cần làm để đảm bảo rằng thứ hạng và hiệu suất SEO của bạn sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực. Không làm theo tất cả các bước một cách chính xác sẽ gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm và điều này sẽ làm hỏng sự tin tưởng của trang web của bạn.

Thiết kế lại trang web được hoan nghênh và đôi khi cần thiết

Có nhiều lý do tại sao một thiết kế lại trang web cần thiết. Những lý do phổ biến nhất là:
  • Bạn muốn thay đổi chủ đề trang web (xem n 'cảm thấy)
  • Bạn muốn làm lại thương hiệu
  • Bạn quyết định thay đổi nền tảng tức là từ Joomla sang WordPress
  • Bạn muốn chuyển sang chủ đề thân thiện với thiết bị di động
Một thiết kế lại trang web không nhất thiết có nghĩa là thay đổi tên miền của trang web của bạn vì vậy trong tất cả các trường hợp trên chúng tôi giả định rằng bạn giữ cùng tên miền nhưng thay đổi cách trang web có nghĩa là thiết kế.
Giữ cho trang web của bạn được cập nhật và liên tục cải thiện thiết kế, tính năng và trải nghiệm người dùng của bạn thực sự là thứ không chỉ được Google hoan nghênh, mà nó còn được đề xuất .

Các bước để thiết kế lại trang web thành công

# 1 - Thiết lập trang web mới trên URL tạm thời
Nó luôn luôn là một thực hành tốt để sao chép trang web hiện tại của bạn vào một url tạm thời, làm việc trên thiết kế mới và khi nó đã sẵn sàng, bạn chỉ cần chuyển đổi tên miền và mọi thứ hoạt động mà không có vấn đề gì.
Có một số chi tiết kỹ thuật để làm việc này nhưng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn sẽ có thể hướng dẫn bạn hoặc thậm chí thực hiện thiết lập này cho bạn. Làm việc trực tiếp trên trang web trực tiếp của bạn không được khuyến khích vì rất nhiều thứ có thể sai khi bạn bắt đầu thực hiện thay đổi thiết kế.
# 2 - Kiểm tra trang web mới và đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động và không có liên kết bị hỏng
Khi bạn thực hiện xong các thay đổi đối với trang web mới, điều tiếp theo cần làm là kiểm tra xem không có liên kết nào bị hỏng. Bạn có thể sử dụng XENU , một công cụ miễn phí để kiểm tra xem tất cả các liên kết có hợp lệ hay không. Rất có thể là bạn sẽ có một số liên kết bị hỏng trong CSS hoặc javascript của bạn và trong khi những điều này không có tác động đến SEO thì tốt hơn là sửa chúng ngay bây giờ trước khi bạn phát trực tiếp.
# 3 - Tạo danh sách tất cả các trang từ trang web OLD của bạn
Nó là bình thường để thay đổi cấu trúc url của một trang web nhưng nó cũng rất quan trọng mà bạn cho phép Google và các công cụ tìm kiếm khác biết về những thay đổi. Nếu không làm như vậy sẽ làm hỏng thứ hạng của bạn, giảm niềm tin miền của bạn và kết quả là bạn cũng sẽ mất lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Bước đầu tiên là tạo danh sách tất cả các url mà trang web hiện tại của bạn có. Cách dễ nhất để làm điều đó là lấy sơ đồ trang web của bạn và lưu nó dưới dạng tệp văn bản.
# 4 - Tạo trang theo chuyển hướng 301 để chuyển hướng url cũ sang url mới
Giả sử một số (hoặc tất cả) url của bạn đã thay đổi. Ví dụ: trang liên hệ với chúng tôi có url này http://example.com/contactus.html và với thiết kế mới, bạn đã thay đổi nó thành http://example.com/contact-us.
Nếu bạn không muốn công cụ tìm kiếm coi đây là hai trang khác nhau và nếu bạn vẫn muốn bất kỳ liên kết nào trỏ đến contactus.html sẽ được chuyển sang url mới thì bạn cần thực hiện chuyển hướng 301. Chuyển hướng 301 là cách thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng một trang đã thay đổi url.
Một lý do khác khiến bạn có thể muốn thực hiện 301 là đảm bảo rằng mọi dấu trang, liên kết truyền thông xã hội bạn vẫn sẽ hoạt động khi trang web mới hoạt động.
Sử dụng danh sách bạn đã tạo ở bước 3 và viết cho mỗi trang url mới. Nếu bạn đang sử dụng wordpress (và apache nói chung), bạn có thể đặt các chuyển hướng trong tệp .htaccess của bạn (được tìm thấy trong thư mục gốc của trang web của bạn).
Chuyển hướng 301 điển hình trông như sau:
chuyển hướng 301 / oldpage http://example.com/new-page
Cấu hình thực tế phụ thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng; đọc hướng dẫn tuyệt vời này trên 301 từ Google để biết thêm thông tin.
# 5 Chuyển sang trang web mới (tất cả cùng một lúc)
Đây là một bước quan trọng và điều mà bạn đã chờ đợi trong một thời gian dài. Sau khi tất cả các công việc khó khăn trong việc thiết kế, phát triển và thử nghiệm trang web mới của bạn đã sẵn sàng để phát trực tiếp và nó chỉ là một cú nhấn chuột.
Những gì bạn nên làm ở giai đoạn này là chuyển đổi sang trang web mới cùng một lúc. Cách thay thế sẽ là làm trong các giai đoạn, đặc biệt là khi nói đến các trang web lớn nhưng khuyến nghị của Google là làm tất cả cùng một lúc vì cách này sẽ đẩy nhanh thu thập dữ liệu.
# 6- Đảm bảo rằng trang web mới được xác minh bằng công cụ Quản trị trang web của Google
Sau khi phát trực tiếp điều đầu tiên là kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động không. Tôi cũng khuyên bạn nên chạy một liên kết bị hỏng kiểm tra một lần nữa chỉ trong trường hợp bạn bị mất bất cứ điều gì từ thử nghiệm cuối cùng.
Bước tiếp theo là đăng nhập vào công cụ quản trị trang web của bạn (cả Google và Bing) và đảm bảo rằng trang web vẫn được xác minh. Nếu không, bạn nên xác minh lại nó để bạn có thể theo dõi cách Google và bing lập chỉ mục trang web mới.
# 7 Sử dụng FETCH AS GOOGLE để kiểm tra xem Google có thể đọc đúng trang web mới không
Trong khi sử dụng công cụ quản trị trang web của Google, hãy sử dụng tùy chọn FETCH AS GOOGLE (trong Thu thập thông tin) và đặc biệt là FETCH AND RENDER để đảm bảo rằng Google có thể đọc chính xác trang web.
Nếu không có vấn đề gì, hãy gửi lại trang web và tất cả các url được liên kết đến chỉ mục của Google bằng cách nhấp vào nút SUBMIT TO INDEX.
Tìm nạp như Google
# 8- Kiểm tra robots.txt
Một điều cần kiểm tra ở giai đoạn này là tệp rô bốt của bạn bằng cách sử dụng tùy chọn ROBOTS.TXT TESTER đang được thu thập dữ liệu. Robot là một tệp đơn giản được các quản trị viên web sử dụng để cho phép hoặc từ chối truy cập vào các công cụ tìm kiếm trên toàn bộ trang web hoặc một số trang nhất định.
Cấu hình sai trong robots.txt có thể từ chối truy cập vào trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm và điều này sẽ được sửa chữa càng sớm càng tốt.
# 9- Gửi lại sơ đồ trang web cho Google và Bing
Bước tiếp theo và cuối cùng là gửi lại sơ đồ trang web XML của bạn tới Google và Bing. Nếu các url của bạn đã thay đổi sơ đồ trang web xml mới sẽ có cấu trúc mới và điều này sẽ giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web được thiết kế lại của bạn nhanh hơn và tránh bất kỳ sự ngạc nhiên khó chịu nào với thứ hạng của bạn.
# 10- Theo dõi xếp hạng của bạn
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn nên có hệ thống giám sát tại chỗ trước và sau khi bạn thiết kế lại trang web. Bạn có thể sử dụng một công cụ xếp hạng (tôi sử dụng serpbook nhưng cũng có những lựa chọn tốt khác ) hoặc làm theo cách thủ công bằng cách lưu giữ hồ sơ về vị trí xếp hạng của bạn cho các từ khóa khác nhau.
Những gì bạn muốn xác định là những thay đổi lớn trong xếp hạng, hoặc là tích cực hoặc tiêu cực để bạn có thể thực hiện các hành động khắc phục. Hãy nhớ rằng mặc dù những biến động lớn trong vài ngày đầu tiên sau khi thiết kế lại là điều bình thường, đừng hoảng hốt nếu bạn thấy sự sụt giảm đột ngột hoặc không quá hạnh phúc nếu bạn thấy sự gia tăng. Đợi một vài tuần và nếu mọi thứ xấu cho một số trang thì bạn có thể bắt đầu lo lắng.
Trong hầu hết các trường hợp, việc thay đổi chủ đề hoặc url của trang web sẽ không có tác động tiêu cực. Những gì có nhiều khả năng gây ra vấn đề với bảng xếp hạng là một cơ hội trong văn bản trang web. Thay đổi đáng kể văn bản không được khuyến nghị trừ khi bạn làm điều đó cho các trang không có xếp hạng tốt và bạn muốn cải thiện chúng.

Những điều khác cần biết khi thực hiện thiết kế lại trang web

Tỷ lệ thoát
Kiểm tra tỷ lệ thoát của bạn trước và sau khi thiết kế lại và nếu bạn thấy sự gia tăng (điều này không tốt) thì điều này có nghĩa là người dùng ít hài lòng với thiết kế mới.
Thay đổi nội dung trang
Như đã đề cập ở trên, Nếu bạn thay đổi đáng kể văn bản của một trang thì thứ hạng của bạn có thể bị ảnh hưởng và bạn sẽ không biết liệu thiết kế mới hay thay đổi trong văn bản có gây ra vấn đề hay không. Để tránh những tình huống khó chịu như vậy khi thực hiện thiết kế lại, hãy thử thay đổi chỉ các mục có liên quan đến thiết kế và giao diện của trang web và không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với văn bản. Khi bạn phát trực tiếp với thiết kế mới (và có thể là cấu trúc url mới) và bạn chắc chắn về vị trí xếp hạng của mình, hãy tiến hành thay đổi nội dung trang thực tế.
Trải nghiệm người dùng trên tất cả
Khi thiết kế lại, đừng quên trải nghiệm người dùng. Một trang web tốt có nhiều đặc điểm nhưng trên hết nó tôn trọng người dùng bằng cách cung cấp cho họ một giao diện thân thiện. Thực hiện một số bài kiểm tra và yêu cầu bạn bè phản hồi trước khi khởi chạy thiết kế mới.
Số lượng truyền thông xã hội
Số lượng phương tiện truyền thông xã hội (lượt thích, tweet, ghim, +1) sẽ thay đổi nếu bạn thay đổi url. Ngay sau khi bạn phát trực tiếp, bạn sẽ nhận thấy rằng số phương tiện truyền thông xã hội của bạn (đối với các trang riêng lẻ và không phải tên miền) sẽ là 0. Đừng hoảng sợ. Có thể mất một thời gian nhưng các mạng truyền thông xã hội sớm hay muộn sẽ đọc các chuyển hướng 301 và các phiếu bầu "truyền thông xã hội" khó kiếm được của bạn sẽ được chuyển sang các trang mới.

Suy nghĩ cuối cùng

Đừng sợ làm một thiết kế lại trang web, nếu bạn làm theo các bước trên SEO của bạn sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực. Ngược lại, việc giới thiệu một thiết kế hiện đại nhanh hơn, thân thiện với thiết bị di động và dễ sử dụng mà không có quá nhiều lộn xộn sẽ giúp cải thiện thứ hạng của bạn và tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.
1 lượtCHIA SẺ
NHỮNG GÌ BẠN ĐÃ ĐỌC?Đăng ký cập nhật blog của tôi và không bao giờ bỏ lỡ một bài đăng nào. Tôi sẽ gửi cho bạn sách điện tử MIỄN PHÍ về các phương pháp hiệu quả nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn vào năm 2018 , như một lời cảm ơn.
100% riêng tư. Tôi ghét thư rác càng nhiều như bạn!
Khóa học SEO hoàn chỉnh
Đây là khóa học SEO duy nhất bạn cần đọc. Tìm hiểu Từng bước làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập của bạn và tìm hiểu cách xây dựng trang web hoặc blog thành công một cách thiết thực.
Tham gia khóa học SEO ngay bây giờ
Alex Chris
Giới thiệu về tác giả
Tư vấn tiếp thị kỹ thuật số và tác giả. Alex có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO và Internet Marketing. Kết nối với anh ấy trên Twittervà Google+ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad