Viết các bài đăng trên blog vừa đẹp vừa dễ đọc cũng như thân thiện với SEO có thể gây khó khăn. Đối với một số người, nội dung thân thiện với SEO và nội dung chất lượng cao thậm chí có vẻ mâu thuẫn. Trong bài này, tôi sẽ giải thích ba bước quan trọng bạn cần thực hiện để viết nội dung tuyệt vời và thân thiện với SEO.
SEO toàn diện
Tại Yoast, chúng tôi không tin vào việc tối ưu hóa nội dung hoặc nhồi nhét từ khóa của bạn. SEO không bao giờ là một thủ thuật; nó phải là một chiến lược dài hạn. Chúng tôi tin vào SEO toàn diện . Chúng tôi nghĩ bạn nên tập trung vào mọi khía cạnh của tối ưu hóa trang web để kiếm vị trí của mình trong bảng xếp hạng của Google. Bạn chỉ cần có được kết quả tốt nhất. Trong một chiến lược SEO toàn diện, bạn nên tập trung vào các khía cạnh khác nhau của tối ưu hóa trang web: UX tuyệt vời , bảo mật hoàn hảo và tất nhiên là kỹ thuật xuất sắc . Viết nội dung chất lượng cao là một khía cạnh quan trọng của chiến lược SEO toàn diện.
Trước khi bạn bắt đầu viết: nghiên cứu từ khóa
Trước khi bạn có thể bắt đầu viết, bạn phải làm một số nghiên cứu từ khóa . Nếu bạn muốn thống trị kết quả tìm kiếm, bạn sẽ chỉ phải tìm ra từ mà đối tượng của bạn thực sự tìm kiếm. Đây là những từ mà bạn nên sử dụng trong văn bản của bạn.
Nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa đúng cách, bạn sẽ cần đảm bảo nội dung của mình đáp ứng các yêu cầu sau: nội dung của bạn phải là nội dung gốc, nội dung của bạn có thể đọc được và nội dung của bạn có thể tìm thấy được.
1. Nội dung gốc
Trụ cột đầu tiên của nội dung chất lượng cao và thân thiện với SEO là viết nội dung gốc. Bài đăng trên blog hoặc bài viết của bạn phải mới mẻ, mới và nguyên bản. Nó phải khác với tất cả các bài viết và bài viết trên blog khác đã có trên internet. Nó phải là thứ mà mọi người sẽ muốn đọc.
2. Nội dung có thể đọc được
Sau khi bạn đã viết một bài đăng có nội dung gốc, bạn nên đảm bảo viết nội dung có thể đọc được. Bài viết của bạn nên dễ đọc. Khả năng đọc rất quan trọng đối với khán giả của bạn. Nếu văn bản của bạn được cấu trúc tốt và được viết rõ ràng, mọi người sẽ hiểu được thông điệp của văn bản của bạn. Trên đó, khả năng đọc cũng rất quan trọng đối với SEO. Mọi người đọc văn bản của bạn, nhưng Google cũng đọc văn bản. Nếu văn bản của bạn dễ đọc hơn, có cấu trúc rõ ràng với các tiêu đề phụ và các đoạn văn rõ ràng, Google sẽ có nhiều khả năng nắm bắt thông điệp chính của bài đăng của bạn hơn. Nếu thông điệp chính của bài đăng của bạn rõ ràng hơn đối với Google, sẽ có nhiều khả năng bài đăng của bạn sẽ xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.
3. Nội dung có thể tìm thấy
Bước cuối cùng trong khi viết nội dung tuyệt vời và thân thiện với SEO là đảm bảo nội dung của bạn có thể tìm thấy được. Khả năng tìm kiếm phải làm với việc tối đa hóa khả năng Google chọn nội dung của bạn trong công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng là bạn thực hiện bước cuối cùng này sau khi bạn đã viết một bài đăng gốc và có thể đọc được. Khả năng tìm kiếm sẽ không bao giờ thỏa hiệp tính độc đáo của ý tưởng của bạn cũng như khả năng đọc của văn bản của bạn. Yoast SEO có thể giúp bạn tinh chỉnh văn bản của mình tốt hơn một chút.
Phần kết luận
SEO phải là một chiến lược dài hạn. Nó phải là thứ bạn đầu tư. Để thực sự thống trị kết quả tìm kiếm, trang web của bạn nên cung cấp kết quả phù hợp nhất cho những người tìm kiếm cụm từ cụ thể đó. Viết nội dung gốc và có thể đọc được sẽ đảm bảo thực hiện điều đó. Làm cho nội dung đó dễ tìm hơn một chút đối với Google chỉ là tinh chỉnh công việc khó khăn mà bạn đã làm.
Xin chào,
Cảm ơn bạn đã đăng ký! Bạn có thể truy cập tải xuống miễn phí của mình dưới đây:
TẢI XUỐNG LIÊN KẾT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét