Sau
khi dành quá nhiều thời gian cho việc truy cập trang web của bạn, bạn có thể
nhận thấy luồng lưu lượng truy cập ổn định mỗi ngày. Vấn đề là, không ai
trong số khách truy cập của bạn đang mua bất cứ thứ gì hoặc làm những việc bạn
muốn họ làm, nhưng họ tiếp tục khuấy động, vậy điều gì sẽ xảy ra?
Tỷ
lệ chuyển đổi có thể được tóm tắt khi lượng khách truy cập đến trang web của
bạn hoàn thành một hành động cụ thể. Ví dụ: mua một mặt hàng, nhấp vào
nút, đăng ký bản tin, v.v. Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn, tỷ lệ
chuyển đổi của bạn sẽ khác nhau. Nếu bạn sở hữu một công ty thương mại
điện tử, mục tiêu cuối cùng của bạn sẽ là chuyển đổi khách truy cập trang web
để mua thứ gì đó từ cửa hàng của bạn.
Không
có nghi ngờ gì về việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là một khái niệm phức tạp để
thu hút sự chú ý của bạn, đó là lý do chúng tôi tập hợp danh sách các sự kiện,
thống kê và mẹo thú vị để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web của bạn.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)
Tỷ
lệ chuyển đổi được sử dụng trong các công ty và nhóm tiếp thị để xác định hiệu
quả của trang web và cửa hàng Thương mại điện tử của họ. Tỷ lệ chuyển đổi
là chìa khóa để dự đoán tăng trưởng nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt
được.
●
Trên toàn cầu, 3,63% tỷ lệ chuyển đổi để thêm vào giỏ hàng hoặc
giỏ hàng được thực hiện trên máy tính để bàn
●
Chỉ có 1,25% đang sử dụng điện thoại thông minh khi chuyển đổi
●
Tại Anh, 5,15% đang sử dụng máy tính để bàn, trong khi 2,52% đang
sử dụng điện thoại di động của họ, chênh lệch khoảng 50%
●
20,2% người dùng điện thoại di động xác nhận họ có mối lo ngại về
bảo mật khi mua hàng trực tuyến bằng điện thoại thông minh
●
19,3% cho biết họ thấy việc điều hướng một cửa hàng trực tuyến từ
điện thoại di động của họ quá khó khăn
●
Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trung bình 4,29% thu được qua email,
chứng tỏ là kênh chuyển đổi cao nhất
●
Chỉ có 1,81% chuyển đổi qua phương tiện truyền thông xã hội, tuy
nhiên, hơn 80% người dùng đang duyệt các trang web truyền thông xã hội trên
điện thoại thông minh của họ
●
Tiếp thị nội dung là kỹ thuật tiếp thị phổ biến nhất vào năm 2018,
với 20% nhà tiếp thị chọn đây là hoạt động tiếp thị hiệu quả nhất của họ
●
Trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn là kỹ thuật tiếp thị hiệu quả
thứ hai với 14% nhà tiếp thị
Thương mại điện tử
Thật
không may chuyển đổi không chỉ xảy
ra, tùy thuộc vào thị trường mục tiêu của bạn, bạn cần phải tối ưu hóa cho
nó. Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, trọng tâm chính của bạn
sẽ chuyển đổi khách truy cập trên trang web của bạn thành doanh thu. Các
tỷ lệ chuyển đổi khác có thể bao gồm các mục được thêm vào giỏ hàng, các mục
được thêm vào danh sách mong muốn, người đăng ký email và chia sẻ truyền thông
xã hội.
●
Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể mong đợi chuyển đổi mua
sắm trung bình khoảng 2,95% trên toàn thế giới
●
Sản phẩm phổ biến nhất được bán trên internet, dựa trên tỷ lệ
chuyển đổi, là thiết bị điện tử có tỷ lệ chuyển đổi khoảng 23%
●
Chỉ hơn 50% người dùng internet tìm kiếm video liên quan đến sản
phẩm hoặc dịch vụ trước khi truy cập hoặc mua từ cửa hàng trực tuyến
●
Người mua sắm thương mại điện tử xem nội dung video có khả năng
mua hàng gần gấp 2 lần so với những người chưa xem video
●
64,6% người dùng internet sẽ nhấp vào quảng cáo của Google khi họ
đang tìm kiếm mặt hàng để mua trực tuyến
●
34% mua bán lẻ trực tuyến xảy ra trên thiết bị di động và thông
minh
Thế hệ chì
Hành
trình của khách hàng không đơn giản như trước đây, với sự bùng nổ của điện
thoại di động, máy tính bảng và thiết bị thông minh. Trường hợp nó được sử
dụng để được một trường hợp mà các công ty có thể đúc một mạng lưới chung trên
đối tượng mục tiêu của họ, chiến lược tiếp thị đã thích nghi và đưa vào một
hình thức nuôi dưỡng nhiều hơn nữa.
●
93% các công ty B2B dựa vào tiếp thị nội dung để tạo ra nhiều
khách hàng tiềm năng hơn so với các phương pháp tiếp thị khác
●
96% khách truy cập trang web chưa sẵn sàng mua, nhưng có thể được
chuyển đổi bằng chiến lược vững chắc
●
Trong thị trường B2B, 68% công ty tận dụng cơ hội sử dụng các
trang đích để tạo khách hàng tiềm năng
●
Đối với các công ty B2B, những người tạo ra các bài đăng trên blog
nhiều hơn 11 lần mỗi tháng có thể thu được gấp 4 lần số lượng khách hàng tiềm
năng khi những blog đó chỉ 4 lần mỗi tháng
Mẹo tỷ lệ chuyển đổi
●
Tạo cảm giác cấp bách: Bạn có biết rằng
việc tạo cảm giác khẩn cấp xung quanh các nút gọi hành động (CTA) có thể dẫn
đến chuyển đổi cao hơn không? Nghiên cứu điển hình cho thấy tỷ lệ chuyển
đổi 3,5% tăng lên 10% sau khi giới thiệu bộ đếm thời gian đếm ngược.
●
Trò chuyện trực tiếp: Khách hàng năm
2018 thiếu kiên nhẫn; chúng tôi muốn thông tin và chúng tôi muốn nó ngay
bây giờ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thêm tính năng trò chuyện trực
tiếp vào trang web của công ty có thể tăng số lượng đăng ký lên 31%.
●
Tiêu đề có liên quan: Khi truy cập trang
web của bạn, khách hàng sẽ chú ý tiêu đề trang web của bạn trước bất kỳ điều gì
khác, vì vậy nội dung bạn viết phải hấp dẫn và phù hợp. Một công ty có tên
Movexa đã thêm một từ vào dòng tiêu đề của họ, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên
89,97%.
●
Tin tưởng và giải thưởng: Cho dù công ty của
bạn đang nhận được đánh giá tuyệt vời từ phi công tin cậy, có giấy chứng nhận
sức khỏe và an toàn thực phẩm hoặc đã giành được giải thưởng, điều quan trọng
là phải thể hiện điều này. Một nghiên cứu điển hình cho thấy sau khi thêm
huy hiệu 'đảm bảo' vào trang web của họ, họ đã trải qua sự gia tăng 32% trong
chuyển đổi.
●
Lợi nhuận miễn phí: Là người tiêu
dùng, chúng tôi đặt niềm tin của mình vào người bán và nhà cung cấp để cung cấp
cho chúng tôi hàng hóa và dịch vụ phù hợp. Tuy nhiên, đôi khi chúng tôi
không hài lòng với những gì chúng tôi đã nhận được và muốn trả lại. Cách
nào tốt hơn để đưa khách hàng của bạn chuyển đổi hơn là cung cấp lợi tức miễn
phí? 82% người được hỏi cho biết họ sẽ mua một món hàng nếu nó cung cấp chính
sách hoàn trả miễn phí.
●
Video: Video đã trở thành
vua nội dung, thu hút nhiều người tiêu dùng hơn để mua từ các nhà cung cấp cung
cấp video hướng dẫn, câu chuyện thương hiệu và hơn thế nữa. Một nghiên cứu
điển hình cho thấy rằng việc giới thiệu video trên trang đích của trang web của
họ đã tăng khách hàng tiềm năng của họ lên 16,4%.
Tham khảo:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét