Cách thay đổi thuật toán mới nhất của Google - #Dr.NguyenTrungBank #TrithuctreGroup

#Dr.NguyenTrungBank  #TrithuctreGroup

#Dr.NguyenTrung Hỗ trợ hệ thống tiếp thị Banks và Lands Toàn Cầu - Kết Nối Email:Email của anh: trung.nt.hcm@trithuctrejsc.com ok để anh thông báo gửi cho các đối tác gửi thông tin qua email mới:marketing@trithuctrejsc.com Cùng Phát Triển Thịnh Vượng

TRITHUCTREGROUP - VAYTINCHAPBANKS.COM

Hot USAorder

Post Top Ad

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Cách thay đổi thuật toán mới nhất của Google

Cách thay đổi thuật toán mới nhất của Google

biểu trưng của google
Bạn có nhận thấy rằng Google liên tục thực hiện thay đổi thuật toán không? Và khi họ làm thế, họ hiếm khi nói cho bạn biết sự thay đổi họ đã thực hiện.
Họ có xu hướng giữ nó hơi mơ hồ, như thế này…
cập nhật twitter
Vì vậy, bạn có muốn biết làm thế nào tôi có xung quanh bản cập nhật thuật toán này?
Vâng, trước khi tôi nói cho bạn biết làm thế nào, có một vài điều bạn cần biết.

Cách Google hoạt động

Bạn có thể đoán có bao nhiêu yếu tố trong thuật toán của Google?
SEO phức tạp. Nếu Google làm SEO dễ dàng, bạn sẽ thấy các trang sản phẩm và dịch vụ xếp hạng ở đầu mỗi tìm kiếm của Google thay vì các trang giàu nội dung.
Điều đó có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng xếp hạng và kiếm tiền hơn, điều này sẽ khiến ít công ty tiêu tiền hơn vào Quảng cáo của Google .
doanh thu quảng cáo trên google
Chỉ cần nhìn vào hình ảnh ở trên, Google đã tạo ra hơn 95 tỷ đô la doanh thu quảng cáo . Đó là một số tiền vô lý!
Bây giờ, Google không chỉ tập trung vào việc đặt các trang web có nội dung phong phú lên cao trong kết quả tìm kiếm bởi vì họ quan tâm đến doanh thu quảng cáo, họ làm điều này bởi vì đó là những gì bạn muốn .
Hãy xem, mục tiêu của Google là cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho bạn.
Nếu bạn là người dùng muốn xem các trang liên quan đến sản phẩm và dịch vụ ở đầu kết quả không phải trả tiền, thì đó là những gì họ sẽ bắt đầu thực hiện.
Bằng cách cung cấp cho bạn trải nghiệm người dùng tốt nhất, điều này khiến bạn tiếp tục quay lại Google, điều này cho phép họ kiếm tiền thông qua quảng cáo.
Nếu họ không tập trung vào trải nghiệm người dùng và khiến bạn hài lòng, Google sẽ không phải là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Nó sẽ là Bing hoặc một số công cụ tìm kiếm khác.
Vì vậy, khi Google thực hiện thay đổi thuật toán, họ đang làm điều này bởi vì họ đã học được cách cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho bạn.
Họ không thực hiện những thay đổi này bởi vì họ muốn tăng thứ hạng của bạn hoặc làm hỏng doanh nghiệp của bạn.

Google không hoàn hảo

Tương tự như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, Google không hoàn hảo. Họ làm cho những sai lầm (tất cả chúng ta làm), và đôi khi những thay đổi họ thực hiện có thể không cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho bạn.
Khi họ có thể triển khai các thay đổi, họ có thể tìm hiểu một số điều chỉnh không hiệu quả theo cách họ muốn, điều này khiến họ liên tục quay lại và thực hiện các chỉnh sửa.
Đây là lý do tại sao bạn thấy biến động về lưu lượng truy cập tìm kiếm. Chỉ cần nhìn vào lưu lượng truy cập tìm kiếm của tôi cho tất cả năm 2017:
Lưu lượng truy cập tìm kiếm năm 2017
Khi nhìn vào biểu đồ ở trên, bạn có thể nhận thấy rằng tôi đã tạo ra 6.162.300 lượt truy cập từ tìm kiếm trong đó 4,284,056 là duy nhất.
Và nếu bạn nhìn gần hơn, bạn sẽ thấy rằng năm 2017 bắt đầu thực sự tốt. Tháng hai là một tháng tuyệt vời mặc dù nó có ít ngày hơn.
feb 2017 giao thông
Vào tháng 2, tôi đã tạo 390.919 lượt truy cập từ tìm kiếm nhưng sau đó vào tháng 3, lưu lượng truy cập của tôi đã giảm. Và sau đó vào tháng Tư, tôi thấy một giọt nữa.
tháng 4 năm 2017 tìm kiếm
Sự sụt giảm có thể không có vẻ lớn khi bạn nhìn vào biểu đồ, nhưng lưu lượng truy cập tìm kiếm của tháng Tư là 292.480. Lưu lượng truy cập tìm kiếm giảm 25,18% khi bạn so sánh nó với tháng 2.
Ouch!
Tôi đã không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với trang web của mình có thể đã gây ra sự sụt giảm và không có thời vụ vào khoảng thời gian đó…
Lưu lượng truy cập tìm kiếm năm 2018
Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên, lưu lượng truy cập tìm kiếm 2018 của tôi cho thấy xu hướng đi lên và bên phải (điều đó sẽ ném lý thuyết theo mùa ra khỏi cửa).
Và thành thật mà nói, tôi không biết liệu Google có thực hiện bất kỳ thay đổi thuật toán nào trong thời gian đó vào năm 2017 hay không bởi vì tôi không chú ý đến chúng (tôi sẽ đi sâu vào điều này một chút sau).
Nói cách khác, lưu lượng truy cập của bạn sẽ biến động và điều đó là ổn . Nhưng khi bạn nhìn vào lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn, miễn là nó đang đi lên và đến đúng năm này qua năm khác, bạn vẫn ổn.
Năm 2017 là một năm khó khăn đối với tôi khi lưu lượng tìm kiếm của tôi không bắt đầu tăng trở lại cho đến tháng 8. Tôi đã không làm bất cứ điều gì khác nhau, nó chỉ là cách các cookie sụp đổ .

Vậy tại sao tôi không chú ý đến bản cập nhật thuật toán của Google?

Tôi đã đề cập ở trên, và tôi biết nó có thể gây sốc. Vâng, mỗi lần tôi đọc chúng một lần, nhưng tôi không cần Google nói cho tôi biết họ đang đi đâu với thuật toán của họ.
Bạn, người dùng, cho tôi biết điều này.
Vì vậy, thay vào đó, tôi tập trung vào bạn. Nếu tôi làm những gì tốt nhất cho bạn, cuối cùng trang web của tôi sẽ xếp hạng cao hơn.
Chắc chắn, trong ngắn hạn, thứ hạng của tôi có thể giảm, nhưng tôi biết nếu tôi tập trung vào bạn (người dùng) nó sẽ cho tôi xác suất xếp hạng cao nhất trong thời gian dài.
Chỉ cần nhìn vào lưu lượng tìm kiếm của tôi trong 7 tháng đầu năm 2018:
Lưu lượng truy cập tìm kiếm năm 2018
Tôi đã đánh bại số 2017 của tôi!
5,017,790 là số lượng khách truy cập tìm kiếm duy nhất đã truy cập vào NeilPatel.com trong 7 tháng đầu năm 2018. Tổng số cho năm 2017 là 4,284,056.
Đó là một sự khác biệt rất lớn.
Miễn là tôi làm những gì tốt nhất cho bạn, tôi biết rằng tổng lưu lượng truy cập của tôi sẽ tăng lên và sang phải.
Nếu bạn xem lưu lượng truy cập của tôi từ khi tôi bắt đầu viết blog trên NeilPatel.com (tháng 8 năm 2014) đến bây giờ, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập của tôi tăng lên mỗi tháng, nhưng đồ thị tổng thể tăng lên và sang phải.
tất cả lưu lượng truy cập thời gian

Vì vậy, bạn có nói rằng bạn không quan tâm đến SEO?

Không, tôi vẫn quan tâm đến SEO và tôi thực hành nó hàng ngày.
Tôi chỉ không nhấn mạnh về mọi cập nhật thuật toán của Google vì nó không nằm trong tầm kiểm soát của tôi.
Điều này không có nghĩa là tôi bỏ qua lời khuyên mà Google đưa ra. Ví dụ: khi họ thông báo rằng họ sẽ tạo chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động , tôi đảm bảo rằng tôi đã tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động.
Nhưng cố gắng đọc vào mọi cập nhật của Google và đưa ra các giả định về những gì tôi nên làm tiếp theo giống như chơi trò chơi mèo và chuột.
Đó là thời gian, mệt mỏi và không hiệu quả. Bạn nên dành thời gian làm cho trang web của mình tốt hơn cho người dùng.
Như tôi luôn nói: Thành công với tiếp thị kỹ thuật số là một trò chơi dài hạn. Tập trung vào lâu dài.

Vậy làm thế nào để bạn đảm bảo thành công lâu dài?

Tôi đã cho bạn thấy rằng lưu lượng truy cập của tôi tăng lên và sang phải theo thời gian.
Đây là bí mật của tôi để đảm bảo rằng Google yêu bạn trong thời gian dài.
Xin vui lòng, xin vui lòng, xin lưu ý rằng một số chiến thuật tôi sắp chia sẻ với bạn có thể làm giảm lưu lượng truy cập của bạn trong thời gian ngắn, nhưng bạn sẽ tốt hơn trong thời gian dài.

Chiến lược số 1: Cắt tỉa và cắt

Nếu bạn không quen thuộc với quá trình này, nó đơn giản như cập nhật nội dung tầm thường của bạn và làm cho nó tuyệt vời. Và đối với nội dung không liên quan của bạn không còn hợp lệ nữa, bạn sẽ xóa chúng và 301 chuyển hướng các URL đó.
Tôi đã thực hiện điều này nhiều lần trên hàng tá trang web. Tôi có những người bạn đã làm nó. Chúng ta đều thấy một xu hướng chính từ việc này ...  lưu lượng truy cập thường giảm xuống .
Ngay cả khi những trang mà bạn đang cắt xén và cắt xén hầu như không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào của Google, bạn vẫn thường thấy lưu lượng truy cập giảm.
Nhưng hãy nhớ rằng, những giọt nước ngắn hạn có thể giúp bạn đạt được sự tăng trưởng dài hạn.
Lần duy nhất bạn sẽ thấy sự gia tăng là nếu nội dung của bạn quá tệ, chẳng hạn như xóa các bài đăng trên blog ngắn có nội dung trùng lặp.
Ngay cả khi blog của bạn là mới, bạn nên xem xét cắt xén và cắt xén mỗi năm một lần. Nó sẽ đảm bảo rằng bạn đang cập nhật nội dung của bạn, do đó cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của bạn.
Đây là quá trình tôi sử dụng để cắt tỉa và cắt (sử dụng Excel hoặc Google Trang tính để thực hiện việc này):
  1. Tạo danh sách tất cả các URL trên trang web của bạn - sử dụng Screaming Frog , tôi thu thập dữ liệu trang web của mình để có danh sách đầy đủ về mọi URL, thẻ tiêu đề, mô tả meta, số lượng liên kết (số lượng liên kết nội bộ trỏ đến URL đó) và số lượng từ.
  2. Thêm lưu lượng truy cập trên mỗi trang - Sau đó tôi đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của mình và liệt kê lượng lưu lượng truy cập mà mỗi URL tạo ra.
  3. Và sau đó tôi thêm vào backlinks cho mỗi trang - tôi đặt mỗi URL vào Ahrefs để xem có bao nhiêu backlinks mỗi URL có.
  4. Cuối cùng, thêm số lượt chia sẻ trên mỗi URL - sử dụng công cụ như SharedCount bạn có thể nhận được tổng số lượt chia sẻ trên mỗi URL.
Bạn sẽ có một bảng tính trông giống như sau:
tỉa và cắt
Tôi biết hình ảnh có thể khó nhìn thấy, vì vậy đây là một mẫu .
Một số dữ liệu là rác và không chính xác trong mẫu. Cũng xin lưu ý rằng tôi thiếu một số dữ liệu, chẳng hạn như mô tả meta và chia sẻ trên mạng xã hội (tôi vẫn chưa hoàn thành bảng tính này).
Lý do tôi chia sẻ trang tính với bạn là bạn sẽ nhận thấy rằng tôi đã thêm một vài cột bổ sung như “cần làm gì” và “chuyển hướng đến”.
4 tùy chọn tôi có trong mục “phải làm gì” là: tối ưu hóa, xóa, chuyển hướng và không có gì.
Khi bảng tính của bạn hoàn tất, bạn cần phải xem xét thủ công từng URL và chọn một trong 4 tùy chọn ở trên. Đây là thời điểm để chọn từng loại:
  • Tối ưu hóa - nếu trang là phổ biến, nó có backlinks, lưu lượng truy cập và cổ phiếu xã hội, hãy xem xét tối ưu hóa nó. Điều này có thể liên quan đến việc thêm nhiều liên kết nội bộ hơn vào trang, cập nhật nội dung hoặc thậm chí tối ưu hóa mã trên trang.
  • Xóa - nếu trang có ít hoặc không có lưu lượng truy cập tìm kiếm, liên kết ngược, chia sẻ trên mạng xã hội và không cung cấp bất kỳ giá trị nào cho người dùng, hãy xem xét xóa nó. Khi làm như vậy, bạn sẽ muốn cập nhật bất kỳ liên kết nội bộ nào trỏ đến URL này và sau đó, tất nhiên, lấy URL này và 301 chuyển hướng URL đó đến trang có liên quan nhất.
  • Chuyển hướng - nếu trang rất giống với một trang khác trên trang web của bạn, hãy xem xét hợp nhất nội dung và 301 chuyển hướng URL đến trang tương tự. Bạn sẽ muốn sử dụng phiên bản ít phổ biến nhất và chuyển hướng nó sang phiên bản phổ biến nhất. Một ví dụ điển hình là nếu bạn có hai bài đăng trên blog về các công cụ tiếp thị truyền thông xã hội, bạn sẽ muốn kết hợp nội dung, tạo chuyển hướng 301 và điều chỉnh các liên kết nội bộ để trỏ đến URL cuối cùng.
  • Không có gì - nếu trang là tốt và không có gì sai với nó, không làm gì cả.

Chiến lược số 2: Mở rộng quốc tế

Có hơn 7 tỷ người trên thế giới này , và hầu hết trong số họ không nói được tiếng Anh.
Vâng, Google là một con thú khó chinh phục, nhưng nó không phải ở các quốc gia không nói tiếng Anh. Cho dù đó là Pháp, Đức, Braxin hay bất kỳ quốc gia nào khác, nơi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính ... thì việc lên tới đỉnh Google trở nên dễ dàng hơn nhiều .
Chắc chắn, khối lượng tìm kiếm có thể không cao ở các quốc gia như Brazil, nhưng do sự cạnh tranh thấp, bạn có thể thống trị nhanh chóng.
Dưới đây là các ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới:
ngôn ngữ
Và đây là GDP trên mỗi quốc gia:
gdp
Và đây là dân số trên mỗi quốc gia:
các quốc gia
Các quốc gia tốt nhất để đi sau khi nói đến SEO là những nước có GDP cao và dân số lớn.
Đi quốc tế đã làm điều kỳ diệu cho lưu lượng truy cập của tôi.
giao thông theo quốc gia
Trong 31 ngày qua, Hoa Kỳ chỉ chiếm 24,23% lưu lượng truy cập của tôi. Nếu bạn muốn phát triển thứ hạng tìm kiếm toàn cầu của mình, chỉ cần làm theo các bước trong bài đăng trên blog này .
Nó đi sâu vào việc mở rộng quốc tế và những bài học tôi đã học được từ một nhân viên của Google.
Phần thú vị về SEO quốc tế là nó cũng tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn cho người dùng của bạn vì họ có thể đọc nội dung của bạn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Chiến lược số 3: Khắc phục các liên kết, hình ảnh và tệp phương tiện bị hỏng

Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi…
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang đọc bài đăng này và một nửa số liên kết bạn đã nhấp vào nơi bị hỏng? Đặc biệt là các liên kết được cho là sẽ dạy cho bạn các bước bạn cần thực hiện để tăng lưu lượng truy cập của mình?
Bạn sẽ khó chịu, phải không?
Tôi biết tôi sẽ làm.
Và để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, điều gì sẽ xảy ra nếu một nửa số hình ảnh trong bài đăng này cũng bị hỏng?
Bạn có thấy làm thế nào mà sẽ cung cấp một kinh nghiệm khủng khiếp?
Tất nhiên rồi. Đó là lý do tại sao bạn cần sửa các liên kết bị hỏng, hình ảnh bị hỏng và các tệp phương tiện bị hỏng trên trang web của bạn.
Bạn không phải làm điều này mỗi tháng, nhưng bạn nên làm điều này mỗi quý một lần. Bạn thậm chí có thể sử dụng các công cụ như Kiểm tra liên kết bị hỏng để giúp mọi thứ dễ dàng hơn một chút cho bạn.

Chiến lược số 4: Khắc phục lỗi trong Google Search Console

Ngay cả khi bạn không đăng nhập vào Google Search Console, họ sẽ gửi email cho bạn khi có lỗi tăng đột biến.
lỗi bàn điều khiển tìm kiếm
Khi bạn nhận được những email này, hãy đảm bảo bạn sửa chúng. Nếu bạn không biết cách sửa chúng, hãy tìm một nhà phát triển trên Upwork để giúp bạn sửa chúng.
Và khi bạn khắc phục chúng, Google sẽ gửi email cho bạn khi họ xác nhận khắc phục.
sửa chữa bảng điều khiển tìm kiếm
Điều thực sự quan trọng là sửa lỗi Search Console của bạn Tôi biết đây là một mẹo rõ ràng, nhưng hầu hết mọi người không làm điều đó.
Điều này một chút sẽ làm giảm biến động lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn. Bạn sẽ không bao giờ có thể ngăn chặn các biến động, nhưng điều này sẽ giúp giảm bớt chúng.

Chiến lược số 5: Xây dựng thương hiệu

Bạn có biết tương lai của SEO là gì không?
Đó là thương hiệu!
Các trang web thống trị Google có thể không có nhiều backlinks nhất, nhưng họ có xu hướng có các thương hiệu lớn.
Mọi người tin tưởng thương hiệu, có nghĩa là Google tin tưởng thương hiệu.
Khi bạn muốn mua giày chạy bộ, bạn nghĩ gì về thương hiệu?
Tôi cá là Nike.
Khi bạn muốn có thẻ tín dụng, bạn sẽ chọn thương hiệu nào?
Có thể là Visa, Mastercard hoặc American Express.
Bạn không phải lúc nào Google cho một sản phẩm hay dịch vụ, trong nhiều trường hợp bạn chỉ cần đi đến các thương hiệu bạn quen thuộc.
Không chỉ xây dựng thương hiệu trợ giúp lưu lượng truy cập của Google mà còn giúp đa dạng hóa nguồn lưu lượng truy cập của bạn để bạn không chỉ dựa vào tìm kiếm của Google.
Nếu bạn không tin rằng thương hiệu có giá trị, hãy xem bài đăng trên blog này.  Nó phá vỡ cách tôi tăng lưu lượng truy cập của tôi từ 240.839 đến 454.382 khách truy cập trong một tháng (trước khi bùng nổ thành bảy chữ số) tất cả vì xây dựng thương hiệu.
Nó thậm chí phá vỡ các bước bạn có thể làm theo để xây dựng một thương hiệu cho công ty của bạn.
Nó hoạt động rất tốt, rằng tôi thậm chí còn có thể tăng giá trị thương hiệu của công cụ tiếp thị miễn phí của tôi, Ubersuggest .
ubersuggest

Chiến lược số 6: Theo dõi sát sao về sự cạnh tranh của tôi

Bạn không cần phải giỏi gấp 10 lần so với đối thủ của bạn để đánh bại họ. Chỉ cần được một chút tốt hơn có thể làm điều kỳ diệu.
Bây giờ, nếu điều đó tùy thuộc vào tôi, tôi sẽ bảo bạn tốt hơn gấp 10 lần, nhưng tôi biết điều đó có thể tốn kém và không thực tế trong hầu hết các trường hợp.
Nếu bạn chưa đăng ký, hãy đăng ký trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Từ việc tham gia danh sách email của họ để theo dõi họ trên hồ sơ xã hội của họ để thậm chí thử nghiệm các sản phẩm / dịch vụ của họ.
Làm bất cứ điều gì bạn có thể để cập nhật về cuộc thi của bạn. Nếu bạn có thể đánh bại họ, thậm chí một chút, mọi người sẽ thích trang web của bạn trên trang web của họ trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn (và bán hàng!).
Và như tôi đã đề cập ở trên, tốt hơn gấp 10 lần là một chút điên rồ, nhưng thường là khi bạn làm điều đó, cuộc thi của bạn sẽ không sao chép bạn.
Khi bạn đánh bại họ một chút, đó là nơi bạn sẽ thấy mình chiến đấu qua lại khi nói đến chiến thắng trên người (và Google).

Phần kết luận

Nếu bạn muốn thay đổi thuật toán của Google, bạn phải tiếp tục bằng cách tập trung vào người dùng của mình. Làm những gì tốt nhất cho họ và bạn sẽ không phải đối phó với thuật toán luôn thay đổi của Google.
Nếu bạn không làm theo các mẹo trên, bạn sẽ tiết kiệm thời gian trong thời gian ngắn, nhưng bạn sẽ thấy mình chơi trò chơi mèo và chuột trong thời gian dài. Điều đó dường như làm tôi kiệt sức.
Tôi không chú ý quá nhiều đến các bản cập nhật thuật toán và bạn cũng không nên quan tâm đến nó. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Đó là những gì sẽ khiến bạn giành chiến thắng trong thời gian dài.
Bây giờ, sẽ có những lúc lưu lượng truy cập của bạn giảm xuống, nhưng đừng lo sợBạn cuối cùng có thể xuất hiện trên đầu bằng cách tập trung vào người dùng của mình.
Và nếu bạn đã lên đến đỉnh của Google bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm thay vì mọi người, cuối cùng bạn sẽ bị cuốn vào bản cập nhật. Khi điều đó xảy ra, hãy kiểm tra trình theo dõi thuật toán này vì nó sẽ giúp bạn xác định những gì đã thay đổi, những gì bạn đã làm sai, và những gì bạn cần sửa chữa.
Nó chỉ tẻ nhạt, đó là lý do tại sao tôi đi trước, tập trung vào người dùng, vì vậy theo cách đó tôi không phải tập trung vào Google nhiều.
Vậy, bạn có chú ý đến mọi bản cập nhật thuật toán của Google không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad